Quảng cáo

Chuyên gia Việt: 'Quang Hải khác xa cầu thủ đồng trang lứa'

Thứ bảy, 02/05/2020 09:01 AM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Phan Anh Tú khẳng định Quang Hải cần phải nỗ lực rèn luyện nhiều hơn nữa để gặt hái những đỉnh cao thật sự trong sự nghiệp.

VIDEO: Quang Hải và pha tung móc bước ra từ truyện tranh (Nguồn: Zing)

Ở độ tuổi 23, Nguyễn Quang Hải đã là trụ cột của ĐTQG Việt Nam lẫn Hà Nội FC. Hầu hết những vinh quang của bóng đá Việt Nam thời gian qua từ châu lục cho tới khu vực đều có sự đóng góp của cầu thủ người Hà Nội. Tuy nhiên, với chuyên gia Phan Anh Tú, đây vẫn chưa phải đỉnh cao trong sự nghiệp của anh. Vậy nên, điều cần nhất với anh bây giờ là tập trung vào luyện tập và thi đấu.

Quang Hải còn nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Tuy nhiên, giờ vẫn là lúc anh ấy cần giữ đôi chân trên mặt đất, rèn luyện liên tục và nhớ rằng giờ chưa phải đỉnh cao trong sự nghiệp. Hải có thể đạt được gấp ba, gấp bốn lần như thế. Nếu nghĩ đây đã là đỉnh cao rồi thì rất nguy hiểm. Hải mới chỉ trải qua 1/3 chặng đường sự nghiệp”, chuyên gia Phan Anh Tú chia sẻ với VTC.

nguyen quang hai dtvnNhìn về tương lai, sự trưởng thành của Hải không chỉ ảnh hưởng tới sự nghiệp của anh, mà còn liên quan tới cả nền bóng đá Việt Nam sau này. Khi đó, cầu thủ Hà Nội FC cần phải đủ khả năng để dẫn dắt các thế hệ đàn em của mình. “Liệu 5-7 năm nữa, Quang Hải có phải đầu tàu lôi kéo thế hệ sau không?”, chuyên gia Phan Anh Tú đưa ra câu hỏi.

Ông Phan Anh Tú vốn là một người gắn bó lâu năm với bóng đá Hà Nội. Ông đã chứng kiến sự phát triển của Quang Hải ngay từ những ngày đầu tiên trong sự nghiệp. Theo ông, Hải có nhiều tố chất đặc biệt khác với bạn bè đồng trang lứa. Trong đó, sự chững chạc là điều quan trọng nhất sẽ giúp anh gặt hái được thành công trong sự nghiệp.

nguyen quang hai dtvnQuãng thời gian sắp tới sẽ là thời điểm quan trọng trong sự nghiệp của Quang Hải. Tiếp tục cống hiến cho Hà Nội FC hay sẽ xuất ngoại? Mọi quyết định cần tính toán kỹ lưỡng để sự nghiệp của anh phát triển tốt nhất có thể. Những bài học về việc xuất ngoại của các đàn anh như Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh vẫn còn nóng hổi tới tận giờ.

Nếu Quang Hải chọn được con đường đúng, chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ được hưởng lợi trong tương lai. “Hải mới đi được 1/3 sự nghiệp, 1/3 tiếp theo là đỉnh cao và 1/3 cuối cùng là dìu dắt các đàn em. Một đội bóng phải luôn có hai hoặc ba thế hệ, gồm thế hệ già, sung sức và những tài năng trẻ”, chuyên gia Phan Anh Tú khẳng định.

>>> Xem thêm: Những gương mặt mới của HLV Park thách thức vị trí của Quang Hải.

>>> Xem thêm: Nguyễn Văn Tùng: Từ đàn em Quang Hải tới chủ công số 1 của U19 Việt Nam.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Quang Hải ĐTVN bóng đá Việt Nam Chuyên gia Phan Anh Tú
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo