Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'U22 Việt Nam nên chơi xù xì trước Campuchia'

Thứ bảy, 07/12/2019 10:33 AM (GMT+7)

BLV Quang Huy cho rằng U22 Việt Nam nên chơi thận trọng trước U22 Campuchia tại trận bán kết SEA Games 30.


VIDEO: Quang Hải bật khóc khi chứng kiến đồng đội nhận bàn thua (Nguồn: Next Sports)

Đánh giá về bán kết SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia sắp tới, BLV Quang Huy cho rằng bóng đá Campuchia đã phát triển nhanh chóng trong thời gian qua. Dẫu vậy, với thực lực của mình, NHM Việt Nam có thể tin tưởng vào một chiến thắng cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

'Đây là quả ngọt của bóng đá Campuchia khi họ đầu tư khá bài bản cho bóng đá trẻ trong thời gian gần đây. Chúng ta tôn trọng Campuchia vì những gì đã thể hiện tại SEA Games 2019 để vào bán kết.Thế nhưng, CĐV có quyền lạc quan với thầy trò HLV Park, bởi trình độ và kinh nghiệm của đội Việt Nam là điều khác biệt so với Campuchia'.

u22 campuchia sea games 30Trước khi trận đấu, U22 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn như lịch thi đấu dày đặc hay mặt sân cỏ nhân tạo. Điều này chắc chắn sẽ khiến cuộc đối đầu với Campuchia vô cùng khó khăn do đối thủ được nghỉ nhiều hơn 1 ngày và tinh thần đang lên cao.

'Việt Nam được xếp cửa trên Campuchia là điều hiển nhiên, nhưng chúng ta phải đối mặt với không ít khó khăn. Các cầu thủ chưa thích nghi tốt với mặt cỏ sân nhân tạo, trong khi cầu thủ Campuchia thuần thục điều này. Các cầu thủ Campuchia đã quá quen với mặt cỏ nhân tạo nên thay đổi ở SEA Games 30 không ảnh hưởng tới họ. Sự khốc liệt tại bảng B khiến Việt Nam cũng bị ảnh hưởng thể lực'.

BLV Quang Huy cho rằng U22 Việt Nam nên chơi thận trọng trước đối thủ U22 Campuchia. Trong một trận đấu loại trực tiếp, những sai lầm có thể xảy tới bất cứ lúc nào. Cứ giữ được phong độ của mình thì việc đánh bại đối thủ sẽ xảy ra với thầy trò HLV Park.

u22 viet nam sea games 30Gợi ý lối chơi cho trận bán kết SEA Games 30, BLV kỳ cựu tại Việt Nam gợi ý ông Park nên chơi dựa vào các đường bóng dài. Điều này sẽ hạn chế được lợi thế máu lửa của đối phương vừa tận dụng được sự cơ động của các tiền đạo ở phía trên.

'Cầu thủ Campuchia cực kỳ máu lửa. Họ luôn cố chạy nhanh nhất để áp sát khi đối phương cầm bóng. Còn học trò của ông Park chưa quen sân nhân tạo nên thường xuyên chuyền lỗi. Tôi nghĩ Việt Nam nên chơi xù xì trước Campuchia. Tức là thực hiện nhiều đường chuyền dài để rút ngắn thời gian tấn công'.

Trận bán kết SEA Games 30 môn bóng đá nam giữa U22 Việt Nam với U22 Campuchia sẽ diễn ra lúc 19h ngày 7/12 trên SVĐ Rizal Memorial.

>>> Xem thêm: Thầy Park chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất U22 Campuchia

>>> Xem thêm: Đội hình U22 Việt Nam mạnh nhất đấu U22 Campuchia

Lịch thi đấu bán kết bóng đá nam SEA Games 30

Ngày Giờ Vòng đấu Trận đấu Trực tiếp
7/12 15h00 Bán kết Myanmar - Indonesia
19h00 Bán kết Việt Nam - Campuchia

 

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng