Quảng cáo

Báo châu Á xếp hạng top 5 cầu thủ hay nhất Việt Nam năm 2019

Thứ sáu, 13/12/2019 17:42 PM (GMT+7)
A A+

Trang Fox Sports Asia mới đây đã có bài đánh giá 5 cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam trong năm 2019

Với thành tích lọt vào tứ kết AFC Asian Cup 2019, đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 và AFC Asian Cup 2020 cũng như giành quyền tham dự VCK U23 châu Á 2020 và vô địch SEA Games 30, trang thể thao nổi tiếng Fox Sports Asia đánh giá bóng đá Việt Nam đã có một năm 2019 vô cùng thành công.

Đóng góp cho sự thành công đó là nỗ lực của rất nhiều người. Trong đó, Fox Sports Asia đã chỉ ra top 5 cầu thủ xuất sắc nhất gồm: Nguyễn Văn Toàn, Quế Ngọc Hải, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Quang Hải.

5. Nguyễn Văn Toàn (Tiền đạo/HAGL)

Nguyễn Văn Toàn khởi đầu năm mới với những trận đấu trên băng ghế dự của Việt Nam tham dự Asian Cup tại UAE. Dẫu vậy, càng ngày cầu thủ quê Hải Dương lại chứng tỏ sự quan trọng của mình khi 5 trận liên tiếp được nằm trong đội hình xuất phát ra sân tại vòng loại World Cup 2022.

van toan top 5 viet namCàng chơi càng hay, Văn Toàn còn mang phong độ đó về CLB HAGL. Tại V-League 2019, chân sút 23 tuổi ghi tới 9 bàn để trở thành chân sút số 2 của đội bóng phố Núi sau Minh Vương. Không những vậy, anh còn vượt qua Nguyễn Quang Hải để trở thành chân kiến tạo tốt trong năm.

Thành tích này giúp HAGL lần đầu tiên đứng ở nhóm giữa bảng xếp hạng sau nhiều năm phải chật vật cuộc đua trụ hạng.

4. Quế Ngọc Hải (Hậu vệ/ Viettel)

Từ một cầu thủ bị chỉ trích với lối chơi ‘chém đinh chặt sắt’, Quế Ngọc Hải dần trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong hàng hậu vệ của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

que ngoc hai top 5 viet namTrong năm 2019, hậu vệ người Nghệ An tiếp tục đảm nhiệm tốt vai trò đội trưởng của ĐTQG Việt Nam tại nhiều giải đấu khác nhau. Anh không chỉ ngày càng hoàn thiện kỹ năng phòng ngự của mình mà còn trở thành chỗ dựa vững chắc giúp các đồng đội vượt qua khoảnh khắc khó khăn.

Ở sự nghiệp câu lạc bộ, Quế Ngọc Hải nhanh chóng hòa nhập tốt để giúp CLB mới lên hạng Viettel FC cán đích ở vị trí thứ 6. Vị trí này chỉ kém tấm đội bóng giành được tấm HCĐ đúng 3 điểm.

3. Đỗ Hùng Dũng (Tiền vệ/ Hà Nội FC)

Tiền vệ 26 tuổi tiếp tục chứng tỏ vai trò không thể thay thế được ở Hà Nội FC lẫn ĐTQG Việt Nam trong năm 2019. Vị trí của anh quan trọng tới mức HLV Park Hang Seo phải gọi anh xuống U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 vừa rồi.

Hùng Dũng đã không làm mọi người thất vọng khi giúp U22 Việt Nam làm nên lịch sử với tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games đầu tiên sau 60 năm đợi chờ.

do hung dung hcv sea games 30Ở câp CLB, anh cũng là nhân tố không thể thay thế tại Hà Nội FC. Cùng với các đồng đội khác, anh và CLB Thủ đô đã lập rất nhiều chiến tích trong năm như: vô địch V-League 2019 để vượt Becamex Bình Dương trở thành đội bóng vô địch quốc gia nhiều nhất, hoàn thành cú ăn ba quốc nội (Siêu Cúp Quốc gia, V-League và Cúp Quốc gia) và là đội bóng Việt Nam đầu tiên có mặt tại chung kết liên khu vực AFC Cup.

2. Nguyễn Văn Quyết (Tiền đạo/Hà Nội FC)

Nguyễn Văn Quyết có lẽ là một trong những trường hợp éo le nhất bóng đá Việt Nam trong năm 2019. Tuy được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019 nhưng anh lại bị loại khỏi danh sách đề cử QBV 2019 và không được HLV Park Hang Seo trọng dụng.

nguyen van quyet top 5 viet nam Dẫu vậy, với những gì đóng góp xuyên suốt mùa giải, không ai có thể phủ nhận công lao của anh. Ở V-Leauge 2019, dù chỉ thi đấu 15/26 trận nhưng anh vẫn nằm trong nhóm cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 9 bàn thắng. Bên cạnh đó, cầu thủ 28 tuổi còn ghi tới 5 bàn thắng trong hành trình kì tích của Hà Nội FC tại AFC Cup 2019.

1. Nguyễn Quang Hải (Tiền vệ/Hà Nội FC)

Chắc chắn cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2019 sẽ là Nguyễn Quang Hải. Anh chính là người sở hữu tất cả những thành tích tốt nhất của bóng đá nước nhà trong năm nay.

quang hai top 5 viet namQuang Hải là hạt nhân quan trọng ở mọi đội bóng anh đi qua. Từ Hà Nội FC của HLV Chu Đình Nghiêm cho tới ĐTQG và U22 Việt Nam của HLV Park Hang Seo, vai trò của anh luôn rất quan trọng và không thể thay thế.

Chỉ một thời gian ngắn nữa, U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á. Dù đang trong thời gian bình phục chấn thương gặp từ vòng bảng SEA Games 30 nhưng HLV Park Hang Seo vẫn rất kỳ vọng anh sẽ bình phục kịp thời và tỏa sáng.


VIDEO: Siêu phẩm cầu vồng của Quang Hải tại VCK U23 châu Á 2018 (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam top 5 xuất sắc Việt Nam top 5 Việt Nam 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT