Quảng cáo

Bại tướng của Việt Nam hỗ trợ U22 Thái Lan hướng tới SEA Games 30

Thứ tư, 06/11/2019 16:56 PM (GMT+7)

Để thực hiện mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam tại SEA Games 30, U22 Thái Lan quyết định giao nhiệm vụ cho một người đã từng nếm trái đắng trước Việt Nam.

Sinthaweechai Hathairattanakool (hay còn được biết tới với tên gọi Kosin) đã được LĐBĐ Thái Lan (FAT) bổ nhiệm chức vụ Giám đốc U22 Thái Lan. Nhiệm vụ của ông sẽ là hỗ trợ HLV Akira Nishino trong quá trình chinh phục ngôi vương tại SEA Games 30 sắp tới.

U22 Thái Lan, SEA Games 30, Kosin, bóng đá nam SEA Games 30, Kosin không phải cái tên xa lạ với bóng đá Việt Nam. Anh chính là thủ môn đã phải đón nhận pha đánh đầu ngược kinh điển của Công Vinh tại trận chung kết lượt về AFF Cup 2008. Bàn thắng này đồng thời giúp đội tuyển Việt Nam lần đầu lên ngôi tại đấu trường khu vực Đông Nam Á.

Kể từ sau giải đấu đó, Kosin tiếp tục sự nghiệp cầu thủ của mình với nhiều giai đoạn thăng trầm khác nhau. Với cấp độ đội tuyển, phải sau thất bại của Thái Lan trước Australia tại vòng loại World Cup 2018, anh mới chính thức nói lời chia tay Voi chiến.

Ở cấp câu lạc bộ, anh cũng chỉ vừa tuyên bố giải nghệ ở tuổi 37 khi cùng với CLB Suphanburi nằm trong nhóm xuống hạng tại Thai League 1.

U22 Thái Lan, SEA Games 30, Kosin, bóng đá nam SEA Games 30, Với sự góp mặt của Kosin, FAT tự tin U22 Thái Lan sẽ dễ dàng tiến tới trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30. Điều này đã được họ thể hiện trong thông báo của mình khi công bố lịch thi đấu của đội bóng dù giải đấu còn 3 tuần nữa mới diễn ra.

Tại SEA Games 30, U22 Thái Lan nằm ở bảng B cùng các đại diện tới từ U22 Việt Nam, U22 Indonesia, U22 Singapore, U22 Lào và U22 Brunei. Họ sẽ tham dự giải đấu với tư cách đương kim vô địch sau khi đánh bại U22 Malaysia và giành tấm huy chương vàng SEA Games 29 2 năm trước.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng