Quảng cáo

Alexander Duric: ‘Đẳng cấp của Văn Hậu cần được rèn luyện ở châu Âu'

Thứ sáu, 13/12/2019 10:53 AM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao một thời của bóng đá Singapore, Aleksandar Duric cho rằng tài năng của Văn Hậu phải được sử dụng và phát triển ở các nền bóng đá đỉnh cao như châu Âu.


VIDEO: Văn Hậu chia sẻ sau tấm HCV SEA Games 30

Chứng kiến những gì Văn Hậu thể hiện trong trận chung kết SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, cựu tuyển đạo Singapore Aleksandar Duric thừa nhận trình độ của anh đã không còn chỉ gói gọn trong khu vực:

Tôi chưa bao giờ nghĩ đẳng cấp của Văn Hậu thuộc tầm châu Á. Cậu ấy là tài năng đặc biệt và phải được rèn luyện tại châu Âu.

van hau tuyen viet nam heerenveenLà một cầu thủ nhập tịch có gốc từ Nam Tư cũ, Duric hiểu những yếu tố giúp một cầu thủ bóng đá phát triển ở châu Âu. Ông cho rằng Hậu đang hội tụ đầy đủ các yếu tố này: khát vọng, tài năng và nền tảng thể chất phù hợp. Điều này sẽ giúp cầu thủ 20 tuổi thành công trong tương lai.

Nhiều người lo lắng việc phải quay trở về làm nhiệm vụ quốc gia ở các giải trẻ hoặc không thuộc FIFA days sẽ khiến Văn Hậu mất đi cơ hội cạnh tranh suất ra sân ở Heerenveen. Nhưng cựu cầu thủ 49 tuổi lại không nghĩ vậy:

'SEA Games không ảnh hưởng tới quá trình phát triển của Hậu tại Heerenveen. Sau SEA Games, Hậu không còn nhiều thời gian, và cậu ấy sẽ phải cạnh tranh nghiêm túc cho vị trí 'trong đội hình chính thức của CLB', Duric khẳng định.

van hau tuyen viet nam heerenveenDuric cũng cho biết thêm bóng đá hiện đại không có chỗ cho sự chần chừ. Thời gian để một cầu thủ phát huy khả năng của mình không lâu. Vậy nên, Hậu sẽ phải nhanh chóng thể hiện bản thân mình ở Heerenveen nếu không muốn bị tụt lại phía sau.

Một năm là quá đủ để Hậu làm quen với bóng đá châu Âu. Ngày nay, cầu thủ chuyên nghiệp không có quá nhiều thời gian để làm quen với môi trường mới. Họ phải luôn ở trạng thái sẵn sàng ra sân mỗi khi cơ hội tới

Khác với nhiều đồng đội U22 Việt Nam khác bay về nước sau thành công tại SEA Games 30, Văn Hậu đã ngay lập tức bay sang Hà Lan trong ngày 11/12 để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo tại Heerenveen. Trận đấu tiếp theo của CLB Hà Lan sẽ là với Willem II sáng ngày 14/12.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Việt Nam Văn Hậu Aleksandar Duric VĐQG Hà Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT