Quảng cáo

Quen thua đậm, chuyên gia không tin đội bóng Đông Nam Á bán độ

Thứ bảy, 22/02/2020 06:50 AM (GMT+7)

Trước thông tin Myanmar đang bị AFC và FIFA điều tra vì nghi vấn bán độ, các quan chức lãnh đạo và chuyên gia bóng đá nước này đã lên tiếng.

VIDEO: Myanmar 0-7 Kyrgyzstan

Thông tin Myanmar bị AFC và FIFA điều tra vì có hành vi liên quan tới bán độ trong một trận đấu vòng loại World Cup 2022 đang gây xôn xao làng bóng đá châu Á thời gian gần đây. Nhiều phản ứng trái chiều của các chuyên gia và nhà lãnh đạo bóng đá quốc gia Đông Nam Á này đã được đưa ra liên quan tới vấn đề này.

Htun Htun Oo, một chuyên gia phân tích bóng đá nổi tiếng tại Myanmar cho rằng các cầu thủ không có ý định bán độ. Họ thua đơn giản vì thực lực kém hơn so với đối thủ, điều vốn dĩ không xa lạ với nền bóng đá còn nhiều hạn chế tại Myanmar. ‘Thua rất nhiều bàn thắng là điều không gây ngạc nhiên cho NHM Myanmar’, ông Htun Htun Oo chia sẻ.

Htun Htun Oo myanmarAFC và FIFA đã chú ý tới hành vi đáng ngờ của Myanmar khi ĐTQG nước này để thua Kyrgyzstan tới 0-7 tại vòng loại World cup 2022 hồi tháng 10 năm 2019. Mọi nghi vấn càng trở nên rõ ràng hơn khi một lượng tiền bất thường đã đặt vào cửa có nhiều bàn thắng trong trận đấu này.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Myanmar (MFF), ông Ko Ko Thein thừa nhận cuộc điều tra đang diễn ra khi đã có tới 8 tuyển thủ nước này bị FIFA thẩm vấn. Ông cũng khẳng định MFF sẽ không khoan nhượng và kiên quyết đấu tranh tới cùng để loại bỏ tiêu cực ra khỏi bóng đá. MFF sẽ phối hợp chặt chẽ với mọi yêu cầu của AFC và FIFA để nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc.

myanmar KyrgyzstanVề phía FIFA, cơ quan lãnh đạo bóng đá cao nhất của thế giới sẽ trừng trị nghiêm khắc nếu phát hiện sai phạm. Hình phạt cao nhất ở trường hợp này có thể là cấm ĐTQG tham dự các giải đấu quốc tế trong khoảng thời gian lên tới 5 năm.

Hiện tại, Myanmar đang đứng thứ 4 ở bảng F vòng loại World Cup 2022. Sau 3 trận đấu đầu tiên toàn thua, đội bóng Đông Nam Á đã có được 2 chiến thắng liên tiếp trước Tajikistan (4-3) và Mông Cổ (1-0). Dẫu vậy, khả năng vào vòng loại cuối cùng của họ không cao khi họ sẽ phải đụng độ hai đội bóng mạnh nhất bảng (Nhật Bản và Kyrgyzstan) ở hai lượt trận tiếp theo. Một vị trí thứ ba và hy vọng giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023 là mục tiêu khả dĩ nhất với họ lúc này.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT