Quảng cáo

Quan chức bóng đá Campuchia nhận án phạt nặng tới hết đời

Thứ sáu, 08/05/2020 21:29 PM (GMT+7)
A A+

4 quan chức cấp cao của Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) vừa bị FIFA cấm hoạt động tới hết đời vì vi phạm tham nhũng nghiêm trọng.

Highlights: U22 Việt Nam 4-0 U22 Campuchia (Nguồn: VTV)

Những người nhận án phạt cực nặng này gồm May Tola (Phó tổng thư ký), Chhaing Piseth (phụ trách tài chính), Tuy Cicheka (phụ trách trọng tài) và Kol Sophaerom (phụ trách hành chính). “Họ bị sa thải khỏi liên đoàn và đình chỉ tham gia mọi hoạt động bóng đá suốt cuộc đời”, Keo Sareth – Tổng thư ký FFC công bố.

May Tola Khởi nguồn của vụ án trên xuất phát từ năm 2015 khi 4 quan chức trên đã thông đồng để biển thủ 30% số tiền tài trợ của một công ty bia cho FFC.

Tất cả đã thú nhận ăn cắp gần 60.000 USD từ các quỹ của FFC từ 2015 tới 2019. Điều này là vi phạm vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng tới danh dự và uy tín của FFC lẫn bóng đá Campuchia”, Tổng thư ký Keo Sareth khẳng định trong cuộc họp báo tại Campuchia.

Không dừng lại ở lệnh cấm trên, FFC còn đang dự kiến đề trình vụ án này lên tòa án để lấy lại số tiền đã bị tham nhũng. Mọi việc sẽ chỉ dừng lại tới khi 4 quan chức trên đền bù đầy đủ những thiệt hại mà họ đã gây ra.

May TolaTham nhũng và cá độ bóng đá đang là những vấn nạn nghiêm trọng tại châu Á. FIFA đang rất tích cực để loại bỏ triệt để những hành vi xấu. Những dấu hiệu phạm tội nếu được phát hiện sẽ bị trừng phạt rất nặng nề về cả mặt tài chính lẫn luật pháp.

>>> Xem thêm: Viettel giúp bóng đá Campuchia có những thay đổi lịch sử.

>>> Xem thêm: Campuchia xuất hiện thần đồng 15 tuổi thi đấu tại Tây Ban Nha.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liên đoàn bóng đá Campuchia FIFA May Tola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT