Quảng cáo

Nhà báo Indonesia tiếc nuối vì không mời được HLV Park Hang Seo

Thứ ba, 31/12/2019 19:39 PM (GMT+7)

Dù khẳng định HLV Shin Tae Yong không phải lựa chọn tồi nhưng ký giả Ferry Sasono vẫn bày tỏ sự tiếc nuối vì Indonesia không mời được HLV Park Hang Seo cho chiếc ghế HLV trưởng.

Chứng kiến buổi ra mắt tân HLV trưởng Shin Tae Yong của LĐBĐ Indonesia, nhà báo Ferry Sasono chia sẻ với Zing: ‘HLV Park vẫn là lựa chọn tốt hơn Shin Tae Yong’.

shin tae yong indonesiaTuy không có được sự phục vụ của HLV Park Hang Seo nhưng ông Ferry vẫn tin tưởng vào năng lực của HLV Shin Tae Yong. ‘Shin Tae Yong là HLV giỏi và có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao ở ĐTQG nếu so với người tiền nhiệm Simon Mcmenemy’, ký giả Indonesia thừa nhận.

Lý giải về quyết định của PSSI, ông Ferry cho rằng HLV người Hàn Quốc có kinh nghiệm phát triển các cầu thủ trẻ. Đây là điều bóng đá đất nước xứ vạn đảo cần để tiếp tục chiến lược trẻ hóa đội hình của mình.

Tuy nhiên, ký giả Ferry cũng khẳng định NHM Indonesia cần kiên nhẫn với ông Shin Tae Yong. Sự khác biệt về văn hóa, tư duy chiến thuật sẽ khiến người đàn ông từng tham dự World Cup 2018 cần thời gian để làm quen và thích nghi.

‘Ông Shin Tae Yong phải hiểu và biết tuyển Indonesia đang cần gì. Sự tương tác giữa ông và các cầu thủ sẽ vô cùng quan trọng’, nhà báo Ferry Sasono đánh giá.

shin tae yong indonesia

Ngày 23/12 vừa qua, LĐBĐ Indonesia đã công bố quyết định bổ nhiệm tân HLV trưởng Shin Tae Yong. Bản hợp đồng hai bên sẽ chính thức có hiệu lực vào tháng 1 năm 2020.

HLV Shin Tae Yong là một trong những HLV hàng đầu của bóng đá Hàn Quốc. Ông từng giành chức vô địch U23 châu Á 2016 cùng với U23 Hàn Quốc hay giúp Olympic Hàn Quốc vào tới tứ kết Olympic 2016. Dấu ấn gần đây nhất của ông là giúp Hàn Quốc đánh bại tuyển Đức trong lượt trận cuối tại World Cup 2018.

Bảng thành tích đó khiến PSSI tin tưởng ông sẽ giúp bóng đá Indonesia hồi sinh nhanh chóng. Trước khi HLV Shin Tae Yong được bổ nhiệm, ĐTQG Indonesia đang đứng bét bảng tại vòng loại 2 World Cup 2022 với thành tích 5 trận toàn thua.


VIDEO: Highlight U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (Nguồn: HTV)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT