Quảng cáo

Malaysia vs Thái Lan: Người Thái lại ôm hận?

Thứ tư, 13/11/2019 17:54 PM (GMT+7)

Những thống kê trong lịch sử cho thấy Thái Lan sẽ không hề có trận đấu dễ dàng trên sân Malaysia ngày 14/11 sắp tới.


Video: Highlight Thái Lan vs Malaysia (Nguồn: BLV Quang Huy)

Đẳng cấp mang tên Thái Lan

Trong chuyến làm khách với Malaysia sắp tới tại vòng loại World Cup 2022, HLV Akira Nishino đã có hầu như đầy đủ những cầu thủ chất lượng nhất Thái Lan.

So với hai lượt trận trước, đội tuyển Thái Lan đón chào sự quay trở lại đặc biệt quan trọng của ngôi sao Chanathip Songkrasin. Chấn thương gân khoeo khiến anh không thể ra sân trong lượt trận tháng 10 đã bình phục hoàn toàn. Giờ đây, anh đã sẵn sàng đảm nhiệm vai trò linh hồn trong lối chơi ông Nishino đang xây dựng.

Ngoài Chanathip, phần lớn các trụ cột khác của đội tuyển Thái Lan đang sở hữu phong độ cao. Manuel Bihr, Sarach Yooyen, Phithiwat đều có những màn trình diễn ấn tượng kể từ khi Thai League kết thúc.

Các tài năng trẻ như Suphanat Mueanta, Supachok Sarachat hay Supachai Jaided vẫn tiếp tục thể hiện đà thăng tiến chóng mặt trong thời gian ngắn. Họ sẽ còn phát triển hơn nữa khi các cựu binh như Teerasil Dangda dù mới quay lại đội tuyển nhưng đã phát huy được vai trò dẫn dắt của mình.

Malaysia vs Thái Lan, vòng loại World Cup 2022, Akira Nishino, Tan Cheng HoeBên cạnh những thuận lợi trên, Thái Lan cũng có một vài khó khăn trong quá trình chuẩn bị.

Hai trụ cột Thitipan Puangchan và Theerathon Bunmathan sẽ không thể tham dự vì lý do chấn thương và thẻ phạt.

Việc trận đấu diễn ra ngay sau khi Thai League kết thúc khiến nhiều cầu thủ gặp vấn đề trong quá trình hồi phục thể lực. Vấn đề tương tự cũng xảy ra với nhóm cầu thủ chơi ở nước ngoài (Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Kawin) - những người chỉ hội quân trước khi thi đấu 3 ngày.

Thống kê lịch sử cũng cho thấy Thái Lan đang gặp bất lợi trước chủ nhà Malaysia. Trong tổng cộng 110 trận đối đầu với nhau, Malaysia giành chiến thắng 40 trận, hòa 35 trận và chỉ để thua 35 trận. Tính riêng ở thời gian gần đây, Thái Lan cũng chưa thể đánh bại đội bóng áo vàng ở 3 lần gặp gỡ gần đây nhất.

Dẫu vậy, với một HLV đẳng cấp thế giới như Akira Nishino, chắc chắn ông sẽ biết cách để các cầu thủ của mình giành kết quả tốt nhất có thể - điều mà đã được ông chia sẻ trong buổi họp báo trước trận.

Sự hồi sinh của Malaysia

Ở bên kia chiến tuyến, đội tuyển Malaysia cũng đang rất tự tin khi tiếp đón Thái Lan ngay trên sân nhà.

HLV Tan Cheng Hoe đang có đầy đủ các cầu thủ tốt nhất Malaysia hiện tại. Những ngôi sao trên hàng công như Syafiq Ahmad, Safawi Rasid và Norshahrul Talaha cùng với 4 ngoại binh Brendan Gan, Mohamadou Sumareh, Corbin-Ong và Matthew Davies sẽ trở thành nhân tố chủ chốt quyết định kết quả trận đấu sắp tới.

Sau 4 lượt trận đầu tiên tại bảng G vòng loại World Cup 2022, Malaysia đang đứng áp chót với chỉ một trận thắng và hai thất bại sít sao trước UAE và Thái Lan.

Để có thể quay trở lại cuộc đua giành tấm vé đi tiếp, Malaysia cần một kết quả có lợi trước Thái Lan trong trận đấu này. Một chiến thắng ngay trên sân nhà chính là điều HLV Tan Cheng Hoe và các học trò hướng tới.

Malaysia vs Thái Lan, vòng loại World Cup 2022, Akira Nishino, Tan Cheng HoeBản thân HLV Tan Cheng Hoe cũng luôn khẳng định đội bóng của ông không có gì phải lo ngại Thái Lan. Trình độ các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á giờ đã tiệm cận nhau. Điều đó được thể hiện rõ qua kết quả đối đầu gần đây giữa hai đội.

Bên cạnh đó, những chiến thắng thuyết phục ở cấp độ trẻ trong năm nay cũng tiếp thêm sự tự tin cho Malaysia. Điển hình nhất phải kể đến chiến thắng của U19 Malaysia trước U19 Thái Lan tại vòng loại U19 châu Á vừa qua. Đây là kết quả giúp đội bóng áo vàng chính thức giành vé đi tiếp trong khi các cầu thủ trẻ Voi chiến bị loại trong tủi hổ.

Phong độ của các cầu thủ Malaysia cũng đang rất tốt. Họ vừa đánh bại Maldives và Tajikistan trong hai trận giao hữu gần đây. Sự tự tin này cùng với sự ủng hộ cuồng nhiệt tại chảo lửa Bukit Jalil chắc chắn sẽ biến Malaysia trở thành đội bóng vô cùng khó chơi.

Trận đấu giữa Malaysia với Thái Lan thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 19h45 ngày 14/11 trên SVĐ Bukit Jalil, Malaysia.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT