Quảng cáo

Việt Nam vào bán kết SEA Games 30 sau màn hủy diệt Indonesia

Thứ sáu, 29/11/2019 17:41 PM (GMT+7)

Trận thắng hủy diệt 6 - 0 trước Indonesia giúp tuyển nữ Việt Nam chính thức giành tấm vé vào bán kết SEA Games 30.


VIDEO: Tuyển nữ Việt Nam hủy diệt Indonesia

Hiệp 1 nhanh chóng cho thấy sự vượt trội của đội tuyển nữ Việt Nam trước đối thủ Indonesia với hàng loạt cơ hội được tạo ra. Đây là điều đã được dự đoán từ trước cho trận đấu cuối cùng của Việt Nam tại bảng B SEA Games 30.

Ngay phút thứ 8, Tuyết Dung đã thể hiện đẳng cấp của mình với một pha đá phạt khó chịu chếch về phía bên trái hướng tấn công của Việt Nam. Bóng đi với đường bóng xoáy khiến cho sự phán đoán của thủ môn Indonesia bị rối loạn và không thể ngăn cản bàn thắng mở tỷ số.

Có bàn thắng từ sớm, các nữ cầu thủ Việt Nam càng dễ dàng hơn nữa trong việc áp đặt thế trận và tổ chức các pha tấn công. Trong đó, Tuyết Dung tiếp tục đóng vai trò hạt nhân chính trong lối chơi đội bóng của HLV Mai Đức Chung.

Phút 14, từ pha đá phạt bên cánh phải của Tuyết Dung, Nguyễn Thị Vạn bật cao đánh đầu nâng đôi cách biệt. Chỉ 5 phút sau, cô tiếp tục thể hiện khả năng nhanh nhạy bàn thắng của mình khi có mặt đúng chỗ và lập cú đúp sau pha dứt điểm tung nóc lưới.

tuyen nu viet nam sea games 30 25 phút còn lại của hiệp 1, tuyển nữ Việt Nam vẫn thể hiện sự vượt trội của mình. Rất nhiều cơ hội được tạo ra trước khung thành thủ môn đội tuyển Indonesia. Dẫu vậy, sự thiếu chắt chiu cơ hội và không may mắn khiến tỷ số hiệp 1 chỉ dừng lại ở tỷ số 3 – 0.

Thế trận trong hiệp 2 cũng không có gì thay đổi. Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn kiểm soát trận đấu còn Indonesia chỉ còn cách gồng mình chống đỡ những pha tấn công liên tiếp.

Hệ quả nhanh chóng tới khi tiền đạo chủ lực Huỳnh Như lập cú đúp dễ dàng ở các phút 49 và 60. Điều đáng nói là cô mới chỉ vào sân từ hiệp 2 và nhanh chóng trở thành mũi nhọn đáng sợ nhất trên hàng công tuyển Việt Nam.

tuyen nu viet nam sea games 30Trong những phút cuối trận, Tuyết Dung cũng hoàn tất cú đúp của mình sau pha sửa bóng đẳng cấp ở phút 84. Pha xử lý tinh tế tới mức thủ môn đối phương chỉ còn cách đứng nhìn bóng bay vào lưới trong sự bất lực.

Kết thúc vòng bảng SEA Games 30 với trận thắng đậm Indonesia, các cầu thủ nữ Việt Nam đã nắm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết. Tuy nhiên, để biết vị trí cuối cùng của mình và xác định đối thủ tiếp theo, đội bóng của HLV Mai Đức Chung sẽ phải đợi kết quả trận đấu giữa tuyển nữ Thái Lan với Indonesia diễn ra ít ngày sau đây.

BXH môn bóng đá nữ SEA Games 30 - Bảng B

STT Đội Trận Hiệu số Điểm
1 Việt Nam 2 +6 4
2 Thái Lan 1 0 1
3 Indonesia 1 -6 0

 

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng