Quảng cáo

Tuyển nữ Myanmar giành tấm HCĐ môn bóng đá nữ SEA Games 30

Chủ nhật, 08/12/2019 17:20 PM (GMT+7)

Tuyển nữ Myanmar đã thể hiện bản lĩnh của mình khi lội ngược dòng trước chủ nhà Philippines để giành tấm HCĐ tại SEA Games 30.

Tính chất của một trận tranh huy chương đồng khiến cuộc đối đầu giữa tuyển nữ Myanmar và Philippines tại SEA Games 30 căng thẳng ngày từ những phút đầu tiên.

Các cầu thủ Myanmar chủ động trong việc cầm nhiều bóng nhiều hơn và tổ chức các pha tấn công. Ở bên kia chiến tuyến, các nữ cầu thủ Philippines lại tuân thủ lối chơi phòng ngặt chặt phản công nhanh dựa vào những đường chuyền vượt tuyến.

Sự đối đầu đó cùng quyết tâm của cả hai khiến hiệp 1 không có nhiều tình huống nguy hiểm. Bóng chỉ tập trung loanh quanh ở khu vực giữa sân chứ không thường xuyên tập được đưa sâu vào vòng cấm.

tuyen nu myanmar philippines sea games 30Phải tới phút 57 của trận đấu, tỷ số trận đấu mới được mở. Sau một pha chuyền dài chính xác từ tuyến hậu vệ, các tiền đạo Philippines đã có một pha phối hợp chính xác loại bỏ cả hàng hậu vệ Myanmar. Tiền đạo Quinley Mirielle Quezada có mặt đúng chỗ ghi bàn vào lưới trống.

Những tưởng có bàn thắng dẫn trước cùng ưu thế về sân nhà, Philippines sẽ bảo toàn chiến thắng của mình. Dẫu vậy, sự non nớt kinh nghiệm đã khiến họ bị đối thủ lật ngược trong những phút cuối trận.

Chỉ trong vòng ít phút ngắn ngủi, các nữ cầu thủ Myanmar đã ghi liền 2 bàn thắng để dẫn lại Philippines. Trong đó phải kể tới bàn thắng thứ hai khi hậu vệ áo xanh đã phạm sai lầm không thể chấp nhận được ngay trong khu cấm địa của mình.

tuyen nu myanmar philippines sea games 302-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Kết quả này giúp các cầu thủ nữ Myanmar giành tấm huy chương đồng môn bóng đá nữ SEA Games 30. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp họ giành được thành tích này trong các kỳ SEA Games. Còn với các cô gái Philippines, vào tới bán kết sau 34 năm chờ đợi cũng là một kỳ tích đẹp để họ nỗ lực hơn trong tương lai.

>>> Xem thêm: Trực tiếp bóng đá nữ SEA Games 30: tuyển nữ Việt Nam vs Thái Lan

>>> Xem thêm: Tuyển nữ Việt Nam nhận mưa tiền thưởng sau khi vào chung kết SEA Games 30

Author Thethao247.vn Anh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng