Quảng cáo

Indonesia nhất quyết chỉ tuyển HLV từng tham dự World Cup

Thứ hai, 16/12/2019 17:43 PM (GMT+7)

Sau nhiều lần bàn bạc, LĐBĐ Indonesia đã quyết định tiêu chí lựa chọn HLV trưởng ĐTQG của mình.

Hôm 12/12 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã có cuộc họp nhằm thúc đẩy việc lựa chọn HLV cho ĐTQG Indonesia. Chi tiết cụ thể của buổi họp không được tiết lộ. Phải tới sáng 16/12, ông Danurwindo (Giám đốc kỹ thuật của PSSI) mới chia sẻ những thông tin đầu tiên về việc này:

Chắc chắn HLV mới sẽ phải có thành tích huấn luyện tốt trong quá khứ. Chúng tôi cần HLV từng hít thở bầu không khí World Cup. Đây là tiêu chí quan trọng nhất’, ông Danurwindo khẳng định.

luis milla shin tae young indonesiaÔng Danurwindo cũng khẳng định kinh nghiệm tại giải đấu lớn nhất hành tinh như World Cup sẽ giúp bóng đá Indonesia được nâng tầm. Hai HLV Luis Milla (Tây Ban Nha) và Shin Tae Young (Hàn Quốc) chính là hai ứng cử viên sáng giá nhất hiện tại.

Xét trên tiêu chí trên, HLV người Hàn Quốc có nhiều lợi thế hơn khi từng dẫn dắt Hàn Quốc tại World Cup 2018. Dù sớm dừng chân ở vòng bảng nhưng ông gây ấn tượng khi giúp đội bóng của mình đánh bại Đương kim VĐTG là Đức với tỷ số 2-0.

HLV Luis Milla chưa từng dẫn dắt đội bóng nào ở World Cup nhưng lại là một danh thủ vô cùng nổi tiếng đã từng thi đấu cho cả Barcelona, Real Madrid và Valencia. Trên cương vị huấn luyện, ông đã từng đưa U21 Tây Ban Nha lên đỉnh châu Âu. Bên cạnh đó, ông lại có lợi thế khi đã từng một thời làm HLV trưởng đội bóng xứ Vạn đảo.

Dù có là ai thì PSSI vẫn sẽ phải nhanh chóng tìm được tân HLV của mình. Bóng đá Indonesia đang trải qua thời kỳ khủng hoảng. Tại vòng loại World cup 2018 đang diễn ra, đội tuyển xứ Vạn đảo toàn thua cả 5 trận và đứng bét bảng G.

indonesia Chúng tôi đang cân nhắc người phù hợp nhất. Hy vọng họ có thể nâng tầm đội bóng dẫu cho công việc này không hề đơn giản’, ông Danurwindo chia sẻ thêm.

Hiện tại, ĐTQG Indonesia đang trải qua cảnh không có HLV khi HLV tiền nhiệm Simon McMenemy bị sai thải vì chuỗi thành tích kém cỏi trong năm 2019. Điều này cộng thêm sự phát triển nhanh chóng của các đội bóng trong khu vực như Việt Nam, Thái Lan hay Malaysia khiến Indonesia càng thêm quyết tâm với kế hoạch tìm HLV từng tham dự World Cup.


VIDEO: ĐTQG Việt Nam đánh bại Indonesia tại VL World Cup 2022 (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT