Quảng cáo

Học trò của ông Park bị VFF bác đơn liên quan tới tiêu cực

Chủ nhật, 15/03/2020 13:01 PM (GMT+7)
A A+

Thủ thành Y Eli Niê đã bị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam bác bỏ đơn kháng án liên quan tới tình huống tiêu cực tại vòng loại U19 Quốc gia 2020.

Quyết định trên được Ban giải quyết khiếu nại VFF đưa ra khi căn cứ vào Điều lệ VFF, Quy định kỷ luật của VFF và các thông tin liên quan tới vụ việc trên. Lý do là bởi anh đã ‘thi đấu không đúng khả năng mà không có lý do chính đáng trong trận U19 Đắk Lắk gặp U19 Bình Định ngày 5/3 trên SVĐ Hàm Rồng 5’.

Học trò của HLV Park Hang Seo tại U23 Việt Nam sẽ phải chấp hành kỷ luật mình đã phải nhận trước đó. Cụ thể, Y Eli Niê phải nộp phạt 5 triệu đồng và không được thi đấu ở 2 trận đấu kế tiếp.

VFF cũng khẳng định đây là quyết định cuối cùng liên quan tới trường hợp này. Chủ tịch VFF khẳng định chỉ có Hội nghị toàn thể ban chấp hành VFF hay Đại hội VFF mới có thể cân nhắc lại quyết định này.

Y Eli Niê tieu cuc vffTrước đó, Y Eli Nie gây chú ý khi có tình huống phát bóng thẳng vào chân tiền đạo Bình Định giúp đối thủ rút ngắn cách biệt 2-6 trong những phút bù giờ. Tuy U19 Đắk Lắk vẫn giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số trên nhưng những hành vi của cầu thủ 19 tuổi được VFF đánh giá ‘không trong sáng’. Án kỷ luật được những người làm bóng đá Việt Nam đưa ra trong bối cảnh cơ quan này đang tiến hành những chiến dịch loại bỏ tiêu cực.

Bên cạnh Y Eli Nie, HLV Cao Văn Dũng của U19 Bình Định cũng nhận án kỷ luật cùng 4 học trò Đào Gia Bảo, Trần Văn Thái, Đinh Trường Đệ và Nguyễn Thế Thịnh. Điều đặc biệt là ông Dũng không có mặt chỉ đạo trực tiếp tại sân khi trận đấu diễn ra. Ông cũng không tham dự vòng loại U19 Quốc gia 2020 dù trên giấy tờ đăng ký ban đầu có tên của ông.

Ban giải quyết khiếu nại VFF cũng thông báo hủy bỏ quyết định kỷ luật số 85 có nội dung hủy kết quả trận đấu giữa U19 Đắk Lắk và U19 Bình Định.

Highlights: SLNA 1-0 Becamex Bình Dương (Nguồn: VTV6)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Y Eli Niê Park Hang Seo VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo