Quảng cáo

HLV U23 Uzbekistan tự hào về các học trò dù lỡ mất cơ hội dự Olympic

Chủ nhật, 26/01/2020 14:13 PM (GMT+7)

HLV Ljubinko Drulovic tuyên bố tự hào về các cầu thủ dù cho họ vừa bỏ lỡ cơ hội lần đầu tiên tham dự Olympic trong lịch sử.

Chỉ trong vòng ít ngày, từ vị thế của một ĐKVĐ, U23 Uzbekistan mất đi tất cả khi thua trận bán kết trước U23 Saudi Arabia và mới đây nhất là trận tranh giải ba gặp U23 Australia. Kết quả này đồng thời khiến đội bóng Trung Á mất cơ hội tạo nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt tại một kỳ Olympic.

Dẫu vậy, dù không giấu được vẻ thất vọng nhưng HLV Drulovic vẫn tuyên bố tự hào về các học trò của mình: ‘Tôi rất tự hào về các cầu thủ của tôi. Họ đã cống hiến tất cả những gì có thể cho Uzbekistan, mọi người dân và tất cả NHM nước nhà.

hlv Ljubinko Drulovic u23 uzbekistan vck u23 chau a 2020

Tất nhiên, chúng tôi không thích thất bại. Nhưng đôi khi điều đó sẽ xảy ra. Đó là bóng đá. Chúng tôi đã cống hiến tất cả trên sân cỏ nhưng vẫn không thể thay đổi kết quả trận đấu. Chúng tôi đã bỏ lỡ mất mục tiêu lớn nhất khi chúng tôi đến đây’, ông Drulovic nói thêm.

Đánh giá chung về màn trình diễn của cả đội xuyên suốt VCK U23 châu Á 2020, HLV người Serbia cho biết bóng đá Uzbekistan vẫn có thể lạc quan. Rất nhiều cầu thủ trẻ ngày hôm nay sẽ trở thành trụ cột của đội tuyển trong thời gian sắp tới.

Nhìn chung, chúng tôi đã chơi một thứ bóng đá chất lượng tại giải đấu này. Tất nhiên, tôi không thể hạnh phúc vì giấc mơ tham dự Olympic không thể thành hiện thực. Nhưng Uzbekistan đang sở hữu những cầu thủ rất tốt, chuyên nghiệp và đã luyện tập chăm chỉ tại AFC U23 châu Á 2020.

u23 uzbekistan vck u23 chau a 2020

Về hai thất bại liên tiếp của U23 Uzbekistan cùng tỷ số 1-0 trước U23 Saudi Arabia và U23 Australia, HLV Drulovic khẳng định cả đội đã cố gắng bằng tất cả những gì mình có. Kết quả này là điều không ai mong muốn. Quan trọng là các cầu thủ trẻ phải biết vượt qua khó khăn và hướng về phía trước.

Một chút khác biệt đã quyết định cuộc đối đầu với U23 Saudi Arabia và nay là U23 Australia – một trận đấu khốc liệt với thất bại 0-1. Chúng tôi đã nỗ lực làm mọi thứ có thể nhưng chúng tôi không thể điều khiển được mọi thứ. Các cầu thủ của tôi cần quên đi sự thất vọng để hướng tới tương lai ở phía trước.

Tối 25/1, U23 Uzbekistan đã nhận thất bại 0-1 trước U23 Australia trong trận tranh giải ba VCK U23 châu Á 2020. Kết quả này khiến đội bóng Trung Á giành hạng tư của giải vừa dâng chiếc vé tham dự Olympic Tokyo diễn ta vào tháng 7 năm nay cho chính đối thủ.

Highlight U23 Saudi Arabia 1-0 U23 Uzbekistan (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan