Quảng cáo

HLV Shin Tae Yong chỉ ra điểm yếu của tuyển Indonesia

Thứ sáu, 14/02/2020 10:29 AM (GMT+7)

HLV Shin Tae Yong đã chỉ ra nhược điểm khiến các cầu thủ Indonesia không thể thi đấu được ở đẳng cấp châu lục.

VIDEO: U22 Việt Nam đánh bại U22 Indonesia tại chung kết SEA Games 30 (Nguồn: VTV)

Kể từ khi được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG Indonesia cuối tháng 12 năm 2019, HLV Shin Tae Yong rất tích cực theo dõi các cầu thủ của mình. Do giải VĐQG nơi đây chưa bắt đầu nên ông luôn tranh thủ mọi cơ hội để xem các cầu thủ thi đấu, trong đó có trận đấu giữa Bali United và Than Quảng Ninh tại AFC Cup 2020.

Sau một thời gian quan sát, HLV người Hàn Quốc đã chia sẻ một vài đánh giá của mình với tờ Tempo. Ông thừa nhận đang gặp khó khăn khi các cầu thủ Indonesia sở hữu nền tảng thể lực quá yếu. Đây cũng là nguyên nhân khiến đội bóng xứ vạn đảo thời gian gần đây thường xuyên hụt hơi trước Việt Nam hay các đối thủ khác trong cùng khu vực như Thái Lan hay Malaysia.

Nếu thể lực tốt, tâm lý của một cầu thủ sẽ mạnh mẽ. Đây là điều tôi sẽ phải cải thiện trong thời gian tới nếu muốn bóng đá Indonesia thi đấu ở cấp độ châu Á và thế giới’, ông Shin Tae Yong thừa nhận.

shin tae yong indonesiaHLV Shin Tae Yong khẳng định ông sẽ tiếp tục cải tổ đội hình trong thời gian tới. Các cầu thủ trẻ sẽ được trao nhiều cơ hội hơn. Hiện tại, ngoài việc dẫn dắt ĐTQG, người đàn ông đồng hương của HLV Park Hang Seo còn đang đảm nhận công việc tại đội U23 và U19 Indonesia. Điều này giúp ông nắm rõ được thông tin của các tài năng trẻ để xây dựng một lối chơi xuyên suốt các đội tuyển.

Nhưng dù có làm gì đi nữa, việc nâng cao nền tảng thể lực cho các cầu thủ vẫn là trọng tâm hàng đầu trong thời gian tới. ‘Các cầu thủ quá yếu nên không thể thi đấu ở cường độ cao trong suốt 90 phút. Trước mắt, tôi sẽ tập trung để cải thiện thể chất cho các cầu thủ’, HLV từng đánh bại tuyển Đức ở World Cup 2018 khẳng định.

Tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Indonesia đang đứng ở vị trí bét bảng sau 5 trận thua liên tiếp. Vì vậy, mục tiêu của HLV Shin Tae Yong sẽ là lấy những trận đấu đó để thử nghiệm lối chơi mới. Đây là nền tảng để ông cùng các học trò hướng tới thành tích cao tại AFF Cup cuối năm nay.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT