Quảng cáo

HLV Đặng Phương Nam: “Tiến Linh là trung phong tốt nhất Việt Nam hiện tại”

Thứ tư, 13/11/2019 14:31 PM (GMT+7)

Theo cựu cầu thủ Đặng Phương Nam, vị trí tiền đạo ra sân chính thức của đội tuyển Việt Nam sẽ thuộc về tiền đạo trẻ Tiến Linh.


Video: Trailer Việt Nam vs UAE (Nguồn: Next Sports)

Vị trí tiền đạo đang là dấu hỏi lớn của đội tuyển Việt Nam hiện tại trong cuộc đối đầu với UAE sắp tới tại vòng loại World Cup 2022. Theo cựu cầu thủ Đặng Phương Nam, HLV Park Hang Seo nên trao tin tưởng vào tiền đạo trẻ Tiến Linh: “Theo tôi, trung phong cắm tốt nhất VN hiện tại là Tiến Linh. Anh sở hữu những phẩm chất tương đối toàn diện cho vị trí này”.

Lý giải về sự lựa chọn này, cựu cầu thủ Đặng Phương Nam cho biết ông Park có thói quen lựa chọn một trung phong cắm có khả năng cầm bóng trong thế trận phòng ngự phản công. Còn khi thi đấu ngang cơ, một tiền đạo cắm thường trực trong vòng cấm sẽ được sử dụng.

Việt Nam vs UAE, Việt Nam, UAE, vòng loại World Cup 2022, Tiến Linh, Đặng Phương Nam đánh giaVới lối chơi dựa nhiều vào phòng ngự nhưng lại hạn chế trong các tình huống bóng bổng của đội tuyển UAE, Tiến Linh sẽ có nhiều đất diễn trong trận đấu sắp tới. Anh vừa có thể làm tường cho các vệ tinh xung quanh vừa có thể tận dụng khả năng nhạy bén bàn thắng của mình để lập công.

So sánh với các cầu thủ khác, Tiến Linh vượt trội hơn về cả tư duy vị trí và kĩ năng chơi bóng. Điều này giúp anh được luân chuyển liên tục giữa U22 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam.

“Ngân Văn Đại không phải trung phong cắm. Hà Minh Tuấn là một cái tên khá nổi bật trong thời gian gần đây, có phong độ tốt ở V-League, nhanh nhẹn và dũng mãnh. Nhưng anh lại thiếu sự kết nối với đồng đội cũng như khả năng kỹ thuật kiểm soát bóng hạn chế”, cựu cầu thủ Thể Công đánh giá.

Việt Nam vs UAE, Việt Nam, UAE, vòng loại World Cup 2022, Tiến Linh, Đặng Phương Nam đánh giaCựu danh thủ Đặng Phương Nam cũng tỏ sự tiếc nuối với trường hợp của Hà Minh Tuấn. Cầu thủ 28 tuổi đã có một năm 2019 thi đấu nỗ lực và đạt được nhiều thành công. Trong 2 lần triệu tập, anh đều phải rời đội tuyển bởi những vấn đề liên quan tới chấn thương. Sự góp mặt đội tuyển lần này cho thấy cố gắng rất lớn của anh. Dẫu vậy, để lựa chọn vị trí chính thức, không ai khác thích hợp hơn Tiến Linh. “Minh Tuấn chưa phải tiền đạo số một trên hàng công của đội tuyển Việt Nam”.

Trận đấu giữa Việt Nam với UAE sẽ thuộc vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 14/11 trên SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT