Quảng cáo

HLV châu Âu sẵn sàng tái hợp với Indonesia

Thứ năm, 17/10/2019 14:29 PM (GMT+7)

Sau chuỗi thành tích bết bát của đội tuyển Indonesia dưới thời HLV Simon McMenemy, HLV Luis Milla sẵn sàng quay trở lại để giúp đội bóng xứ Vạn đảo thoát khỏi khủng hoảng.

Những tên tuổi thay thế HLV Simon McMenemy hiện đang trở thành một trong những đề tài được quan tâm nhất tại Indonesia. Có rất nhiều cái tên được đưa ra và giới thiệu tới Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI). Trong đó nổi bật nhất phải kể đến Luis Milla, người mới chỉ từ biệt việc dẫn dắt đội bóng xứ Vạn đảo hồi năm ngoái.

Indonesia, Luis Milla,vòng loại World Cup 2022, PSSI, kết quả đội tuyển Indonesia, Chia sẻ với CNN Indonesia, cựu tổng thư ký PSSI Ade Wellington cho biết, vị HLV người Tây Ban Nha vẫn quan tâm tới hoạt động của quốc gia này dù ông đã không còn đảm nhận công việc huấn luyện. “Chúng tôi vẫn thường gặp mặt và thảo luận nhiều thứ về bóng đá cũng như cuộc sống bên ngoài sân cỏ”, ông tiết lộ.

Luis Milla muốn giúp bóng đá Indonesia thoát khỏi khủng hoảng hiện tại rồi sau đó sẽ vươn mình phát triển ra sân chơi châu lục. Giờ đây, HLV 53 tuổi sẵn sàng ký hợp đồng với PSSI nếu nhận được các lời yêu cầu thiện chí. “Ông ấy cơ bản có tình cảm với Indonesia và tự tin có thể đưa đội tuyển này lên một tầm cao mới”, vị cựu tổng thư ký PSSI gợi ý.

Sự thành công của Thái Lan, Việt Nam hay Malaysia thời gian gần đây chứng minh bóng đá Đông Nam Á hoàn toàn có thể chơi bóng ở đẳng cấp cao nếu được định hướng đúng cách. Trong giai đoạn đầu dẫn dắt của HLV Luis Milla, Indonesia phần nào cũng thể hiện được điều này.

Indonesia, Luis Milla,vòng loại World Cup 2022, PSSI, kết quả đội tuyển Indonesia, Tuy nhiên, vấn đề lương thưởng đã khiến mối quan hệ giữa PSSI với Luis Milla dần rạn nứt. Năm 2018, chỉ một năm sau khi hợp đồng, HLV từng thi đấu cho Real, Barca và Valencia quyết định chấm dứt hợp đồng hai bên trước sự thất vọng của người hâm mộ.

Kể từ đó, kết quả của đội tuyển Indonesia cũng xuống dốc theo. Thi đấu tồi tệ và đứng bét bảng tại bảng G vòng loại World Cup 2022 chỉ là biểu hiện sinh động nhất.


Video: Indonesia thất bại thảm hại khi gặp Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT