Quảng cáo

Đối thủ của thầy Park tại AFF Cup nhận tin ‘sét đánh’

Thứ bảy, 02/05/2020 20:33 PM (GMT+7)

Những diễn biến khó lường của dịch bệnh đã khiến các trận đấu bóng đá của quốc gia này bị hoãn tới cuối năm 2020.

Highlights: Việt Nam 2-1 Philippines (Nguồn: Tổng hợp)

Philippines đang bị dịch bệnh tàn phá nặng nề trong khoảng thời gian gần đây. Số lượng người nhiễm bệnh và tử vong đang có những diễn biến phức tạp. Đứng trước tình trạng nguy hiểm trên, chính phủ nước này đã quyết định sẽ hủy bỏ tất cả các giải đấu thể thao diễn ra từ nay cho tới tháng 12/2020.

Quyết định này khiến hàng loạt giải đấu quan trọng được dự kiến tổ chức tại Philippines như Paragames 10, giải VĐQG Philippines đồng loạt bị hủy bỏ. Đặc biệt trong số đó có cả các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển bóng đá nam nước này.

Đây là một quyết định gây ra sự thiệt thòi rất lớn cho HLV Scott Cooper và các học trò tại hai giải đấu vô cùng quan trọng gồm vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Ở cả hai giải đấu này, tham vọng của đội bóng Đông Nam Á đều không hề nhỏ.

philippines vong loai world cup 2022Tại vòng loại World Cup 2022, Philippines đang bất ngờ tham gia cuộc đua tranh chấp tấm vé đi tiếp cùng Trung Quốc và Syria. Họ từng tạo nên bất ngờ khi cầm hòa Trung Quốc trên sân nhà tại giải đấu này không lâu.

Ở AFF Cup 2020, đội bóng của HLV Scott Cooper đang ấp ủ tham vọng soán ngôi của đội tuyển Việt Nam. Việc được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của khán giả thân quen sẽ giúp các cầu thủ thêm phần tự tin thực hiện kế hoạch của mình. Ở giải đấu diễn ra cách đây 2 năm, họ từng đánh bại Singapore và cầm hòa Thái Lan tại SVĐ Panaad.

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu đội tuyển Philippines có tiếp tục tham gia các giải đấu kể trên hay không. “Việc giải VĐQG phải nghỉ tới tháng 12 ảnh hưởng nghiêm trọng tới kế hoạch chuẩn bị của chúng tôi. Hiện chúng tôi vẫn đang chờ tình hình chứ chưa thể quyết định được gì vào lúc này”, đại diện Liên đoàn Bóng đá Philippines cho hay.

philippines vong loai world cup 2022 aff cup 2020Trong các quốc gia tại khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Philippines là nền bóng đá bị ảnh hưởng nhiều nhất. Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trở lại trong tháng 6. Đội tuyển Thái Lan sẽ nhanh chóng trở lại sau khi giải VĐQG nước này đá lại trong tháng 9. Thậm chí, đội tuyển Malaysia còn đã bắt đầu tập luyện trở lại.

>>> Xem thêm: HLV Park "ngó lơ" Filip Nguyễn tại AFF Cup 2020?

>>> Xem thêm: VFF kiên quyết giữ mục tiêu khủng cho đội tuyển Việt Nam.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT