Quảng cáo

Đỗ Hùng Dũng từng không muốn tham dự SEA Games 30

Thứ năm, 12/12/2019 18:07 PM (GMT+7)

Phải nhờ sự động viên của HLV Park Hang Seo, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng mới thay đổi quyết định tham dự SEA Games 30.


VIDEO: Bàn thắng của Hùng Dũng vào lưới U22 Indonesia (Nguồn: VTC)

Đỗ Hùng Dũng là một trong những nhân tố quan trọng nhất của U22 Việt Nam trong chiến dịch giành tấm HCV lịch sử tại SEA Games 30. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, khi mới biết mình nằm trong danh sách triệu tập với tư cách cầu thủ hơn tuổi, anh đã từ chối. Phải tới khi được đích thân HLV Park Hang Seo động viên, cầu thủ đang chơi tại Hà Nội FC mới thay đổi quyết định.

HLV Park Hang Seo là người đầu tiên báo tin tôi sẽ dự SEA Games 30. HLV trưởng đã đặt niềm tin và kỳ vọng vào một cầu thủ quá tuổi như tôi sẽ giúp đội bóng giành chiếc HCV sau 60 năm chờ đợi’, Hùng Dũng chia sẻ.

hung dung u22 viet nam sea games 30Không những được tham gia mà Hùng Dũng còn được tin tưởng giao cho chức đội phó U22 Việt Nam. Chấn thương sớm của Quang Hải khiến anh phải lãnh tấm băng đội trưởng trong phần lớn các trận đấu còn lại.

‘Rất may mắn tôi đã hòa nhập và thấu hiểu các đồng đội trẻ rất nhanh trong khoảng thời gian ngắn. Bên cạnh đó, các em trong đội cũng tin tưởng vào tôi cả trong sinh hoạt lẫn thi đấu. Điều đó giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ mà thầy Park đã giao, tiền vệ 26 tuổi cho hay.

Tuy giữ tấm băng thủ quân ở phần lớn trận đấu, Hùng Dũng vẫn khẳng định Quang Hải mới đội trưởng của U22 Việt Nam. Dù Hải không thể thi đấu thì cả hai cầu thủ đang thuộc biên chế Hà Nội FC vẫn luôn trao đổi với nhau để giúp đội tuyển chơi tốt.

‘Quang Hải vẫn là đội trưởng chính thức của đội. Chúng tôi luôn có chia sẻ, học hỏi lẫn nhau để giúp cả đội đoàn kết và đạt được thành tích tốt nhất’, số 16 U22 Việt Nam cho hay.

do hung dung u22 viet nam sea games 30Hùng Dũng cũng tiết lộ HLV Park Hang Seo là một người vô cùng tận tụy với công việc và học trò. Ông luôn đưa ra nhiều giải quyết cho nhiều tình huống khác nhau trên sân. Tình huống ông phải nhận thẻ đỏ trong trận chung kết chính là để bảo vệ các cầu thủ khỏi những tình huống xấu chơi của đối phương.

Chiếc thẻ đỏ đó khiến thầy không thể đứng ngoài đường biên chỉ đạo trực tiếp. Dẫu vậy, sự nhiệt huyết và tinh thần chiến đấu máu lửa của thầy đã giúp các cầu thủ Việt Nam thêm tự tin để hoàn thành nốt nhiệm vụ cho đến hết trận, Dũng ‘chíp’ nhớ lại.

Trở về chiến tích tại SEA Games 30, Hùng Dũng và đồng đội Trọng Hoàng sẽ được nghỉ ngơi trước khi hội quân cùng CLB. Còn các cầu thủ trẻ còn lại sẽ tiếp tục hành trình mới tại VCK U23 châu Á 2020 bằng chuyến tập huấn ở Hàn Quốc từ ngày 13/12.

>>> Xem thêm: Văn Toản: 'Tâm lý em vững, cầu thủ đội bạn không lừa được'

>>> Xem thêm: Trọng Hoàng: 'Văn Hậu không phạm lỗi, U22 Việt Nam vẫn sẽ thắng Indonesia'

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng