Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'Văn Hậu nên tập trung đá SEA Games'

Thứ năm, 31/10/2019 23:25 PM (GMT+7)

BLV Quang Huy cho rằng dù không bận tham dự SEA Games 30 thì chưa chắc Văn Hậu đã được ra sân chính thức trong màu áo Heerenveen. Chàng trai quê Thái Bình nên chăm chỉ luyện tập và tham gia SEA Games 30 sắp tới.

Những ngày vừa qua, câu chuyện ra sân chính thức của Văn Hậu tại câu lạc bộ Heerenveen nhận được nhiều sự chú ý sau lời chia sẻ của HLV Johnny Jansen. Theo HLV người Hà Lan, cầu thủ quê Thái Bình sẽ được luyện tập để thi đấu sang năm chứ không phải bây giờ. Lý do là bởi sắp tới anh sẽ phải liên tục quay về Việt Nam tham dự hai giải SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020.

BLV Quang Huy, Văn Hậu, SEA Games 30, Heerenveen, Văn Hậu đá SEA Games 30, Việt NamTuy nhiên, đánh giá về vấn đề này, BLV Quang Huy lại có góc nhìn khác. Theo ông, Văn Hậu còn trẻ nên cần tích lũy kinh nghiệm thông qua các giải như SEA Games 30:

"Mỗi người sẽ có một quan điểm khác nhau. Cá nhân tôi cho rằng một cầu thủ như Văn Hậu có thời gian tập luyện, sinh hoạt chuyên nghiệp chưa nhiều. Tương lai phía trước của anh ấy còn rất dài. Vậy nên, anh ấy dự SEA Games là hợp lý".

Đánh giá về nguyên nhân HLV Johnny dự định không dùng Văn Hậu trong năm 2019, BLV Quang Huy cho rằng điều đó chưa thật sự chính xác. Việc tham gia đấu trường SEA Games hay không cũng không ảnh hưởng nhiều tới cơ hội ra sân cho Heerenveen của Văn Hậu. Quan trọng, cầu thủ 20 tuổi này phải luôn ý thức được sự chuyên nghiệp và tập luyện nhiều hơn.

"Nói vậy thôi, Văn Hậu có không dự SEA Games 30, chắc gì Heerenveen đã cho đá. Văn Hậu cần tập luyện nhiều hơn. Văn Hậu đá SEA Games là cần thiết vì bóng đá Việt Nam chưa bao giờ vô địch được sân chơi này", BLV kỳ cựu đánh giá.

BLV Quang Huy, Văn Hậu, SEA Games 30, Heerenveen, Văn Hậu đá SEA Games 30, Việt NamCùng với Công Phượng, Văn Hậu sẽ nằm trong số hội quân muộn cùng đội tuyển do bận thi đấu tại châu Âu. Điều này chắc chắn ảnh hưởng tới quá trình luyện tập của cả hai khi trở về Việt Nam. Dẫu vậy, BLV Quang Huy cho rằng đó là điều bình thường trong bóng đá chuyên nghiệp. Văn Hậu nói riêng và các cầu thủ chuyên nghiệp nói chung cần phải làm quen và thích nghi.

"Văn Hậu còn ít tuổi. Dù muốn hay không, Hậu cũng phải chấp nhận. Tôi vẫn tự tin là Văn Hậu sớm muộn cũng sẽ được vào sân", BLV Quang Huy kỳ vọng vào khả năng tham dự các giải đấu của Văn Hậu tại ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam.


Video: Cú trivela đẹp mắt của Văn Hậu trên đất Hà Lan
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng