Quảng cáo

Báo Thái Lan xấu hổ với trình độ thủ môn của đội tuyển nước mình

Thứ bảy, 02/05/2020 21:41 PM (GMT+7)

Tờ Thai Rath vừa có bài viết thể hiện sự xấu hổ của mình với các thủ môn của đội tuyển Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino.

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Đặng Văn Lâm trước Thái Lan (Nguồn: Next Spots)

“Có những điểm nhấn mà Thái Lan đã làm được. Nhưng cũng có một nỗi xấu hổ ở vị trí thủ môn”, tờ Thai Rath đã bình luận như vậy khi phân tích vị trí thủ môn của đội tuyển Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino.

Kể từ khi chính thức đến với bóng đá Thái Lan vào tháng 7 năm 2019, HLV Akira Nishino đã triệu tập tổng cộng 30 tuyển thủ vào danh sách đăng ký chính thức của các trận đấu. Trong đó có tới 24 cầu thủ ít nhất đã được tung vào sân 1 lần. Đây là con số không hề thấp khi HLV người Nhật Bản mới chỉ dẫn dắt Voi chiến 6 trận chính thức.

Tuy nhiên, vị trí thủ môn của Thái Lan lại chỉ được xoay tua bởi 3 cái tên quen thuộc: Kawin Thamsatchanan (30 tuổi), Chatchai Budprom (33 tuổi) và Siwarak Tedsungnoen (36 tuổi).

kawin thamsatchanan tuyen thai lanLý giải về việc này, tờ Thai Rath cho rằng không phải HLV Akira Nishino không muốn thử nghiệm vị trí thủ môn. Nguyên nhân của vấn đề này xuất phát từ tình trạng khan hiếm tài năng ở vị trí này của bóng đá Thái Lan.

Trong 10 năm qua, vị trí thủ môn của Thái Lan thực sự là một vấn đề lớn. Có rất ít gương mặt mới có thể cạnh tranh vị trí chính thức với các thủ thành giàu kinh nghiệm trên”, tờ báo Thái Lan tiếp tục lý giải tại sao ông Nishino chưa gọi thủ môn trẻ cho đội tuyển để tạo sự cạnh tranh cũng như tính kế thừa cho đội tuyển.

doi tuyen thai lan hlv akira nishinoĐể giải quyết vấn đề này, Thai Rath kêu gọi HLV Nishino nhanh chóng tìm kiếm và triệu tập các cầu thủ dưới 25 tuổi ở các đợt hội quân tiếp theo. Nếu không, đội tuyển Thái Lan sẽ rơi vào tình trạng khủng hoảng thủ môn trong thời gian không xa, đặc biệt khi các thủ môn của đội tuyển hiện tại đã bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp.

Thái Lan phải gọi các thủ môn dưới 25 tuổi lên đội tuyển. Dù không được ra sân thường xuyên thì họ cũng có thể học hỏi được kinh nghiệm từ các đàn anh. Chính họ sẽ tạo nên tính kế thừa cho đội bóng”, Thai Rath kết luận về đội bóng của HLV Akira Nishino.

>>> Xem thêm: Hậu vệ phải gốc Việt tự nhận mình giỏi nhất Thái Lan thập kỷ qua.

>>> Xem thêm: Kiatisuk tự điền mình vào danh sách hay nhất lịch sử Thái Lan.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT