Quảng cáo

Báo Thái Lan ‘đá xoáy’ chính sách dùng người của tuyển Malaysia

Thứ sáu, 21/02/2020 07:16 AM (GMT+7)

Trang Siamsport đã có bài viết ‘đá xoáy' đội tuyển Malaysia khi đội này gọi tới 12 cầu thủ của cùng một CLB.

Highlights: Malaysia 2-2 Việt Nam (Nguồn: Next Sport)

Đội tuyển quốc gia Malaysia nên đổi biệt danh từ ‘Hổ vàng’ sang ‘Hổ miền nam’’. Đó là tiêu đề một bài báo của trang Siamsport khi chứng kiến HLV Tan Cheng Hoe điền tên 12 cầu thủ của cùng một CLB vào danh sách tuyển quốc gia Malaysia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 trong thời gian tới.

12 cầu thủ đó đến từ CLB Johor Darul Tasim, đội bóng mang biệt danh ‘Những chú hổ phương nam’. Đây cũng đang là đại diện của Malaysia tại AFC Champions League năm nay và được coi như đội bóng ‘ông lớn’ của quốc gia này. Vậy nên không ngạc nhiên khi nhiều cầu thủ giỏi đều muốn chuyển tới CLB này như ngoại binh mới nhập tịch Liridon Kranki hay hậu vệ phải Matthew Davis từ CLB Pahang (hai tuyển thủ mới chuyển sang đội bóng không lâu).

Johor Darul Tasim ĐTQG MalaysiaĐây là một thực tế đã được tờ Siam Sport miêu tả khi nói về đội tuyển Malaysia. ‘Các đội bóng hàng đầu mỗi nước thường có nhiều cầu thủ được lên đội tuyển quốc gia. Các cầu thủ cũng phải trải qua quá trình thể hiện tài năng của mình mỗi khi được triệu tập’, trang báo Thái Lan viết.

Cách thức này có lợi cho HLV khi thời gian lắp ghép đội hình nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian công sức. Các cầu thủ cũng hiểu ý nhau và chơi bóng gắn kết hơn.

Với bản thân cá nhân mỗi cầu thủ, gia nhập một đội bóng lớn còn mở ra một cánh cửa mới cho chính sự nghiệp của họ. Sự cạnh tranh gắt gao trong một môi trường đẳng cấp sẽ bắt buộc họ phải nỗ lực phát triển bản thân nhanh hơn nữa.

Johor Darul Tasim ĐTQG MalaysiaChưa kể, các yếu phụ trợ như dinh dưỡng, y tế ở các đội bóng lớn thường tốt hơn. Nó sẽ giúp sự nghiệp của các cầu thủ được đảm bảo về mặt sức khỏe.

Chính từ những yếu tố đó, trang Siamsport cho rằng đội tuyển quốc gia sẽ được hưởng lợi trở lại. Điều này cũng lý giải tại sao HLV Tan Cheng Hoe lại gọi tới 12 cầu thủ của CLB Johor Darul Tasim lên ĐTQG Malaysia.

Ngày 31/3 sắp tới, Malaysia sẽ tiếp đón Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022 trên SVĐ Bukit Jalil.

12 cầu thủ của Johor Darul Tasim tại ĐTQG Malaysia

Thủ môn: Faralu Marius, Hasik Nassli

Hậu vệ: Matthew Davis, Adam Nor Aslin, Laveri Cabinong, Edil Safuan, Syzwan Isac.

Tiền vệ: Lirid Kranzy, Ffasail, Zymercurti.

Tiền đạo: Akhyar Rashid, Zyfic Arad, Hazwan Bachri, Safi Rashid.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT