Quảng cáo

Báo Indonesia kêu gọi NHM ngưng ảo tưởng về bản thân

Thứ tư, 18/12/2019 16:19 PM (GMT+7)

Tờ Bola cho rằng tình huống phạm lỗi của Văn Hậu với Evan Dimas không phải yếu tố khiến Indonesia đánh rơi tấm HCV SEA Games 30 vào tay Việt Nam.


VIDEO: Highlight U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (Nguồn: HTV)

Trong bài viết mới đây, trang tin thể thao Bola đã kêu gọi NHM Indonesia ngưng đổ tội cho hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Việc này chỉ khiến những người làm bóng đá nơi đây bao che đi trình độ yếu kém của nền bóng đá nước mình. Chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia không có gì quá bất ngờ vì trình độ của thầy trò HLV Park Hang Seo đã vươn tầm châu lục.

Trong nhiều năm qua khi Indonesia được xem là ‘chuyên gia về nhì’ tại các giải đấu khu vực thì Việt Nam lại đang thống trị Đông Nam Á. Thậm chí, họ còn trở thành tâm điểm của cả toàn châu Á trong 2 năm qua. HLV Park Hang Seo đã giúp Việt Nam thiết lập nhiều kỷ lục mới tại các giải đấu châu Á, từ U23 châu Á, Asian Games, ASIAD’, một trong những trang báo lớn nhất Indonesia phân tích.

van hau evan dimas chung ket sea games 30Tình huống này diễn ở giữa hiệp 1 trận tranh HCV SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia. Trong một pha va chạm với Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Evan Dimas buộc phải rời sân vì gặp phải chấn thương. Kể từ lúc này, thế trận nghiêng về phía các học trò của HLV Park Hang Seo. Cuối cùng đội bóng xứ Vạn đảo đành phải nhận thất bại đậm 0-3 và ngậm ngùi nhận tấm HCB.

Vì tình huống này mà rất nhiều NHM Indonesia đã vào trang cá nhân của Văn Hậu quấy phá. Họ ‘thất vọng, tức giận và thậm chí chán nản. Không quốc gia Đông Nam Á nào quá khích bằng Indonesia. Vô vàn bình luận nhắm tới Đoàn Văn Hậu là minh chứng rõ ràng nhất’. Tờ Bola dẫn chứng. Thậm chí, nhiều quan chứng Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cũng lên tiếng ủng hộ hành động này.

van hau evan dimas chung ket sea games 30Tờ Bola lên tiếng đã đến lúc tất cả NHM Indonesia và quan chức PSSI cần bớt ảo tưởng về trình độ của bản thân. Thay vì mãi chỉ trích Văn Hậu, sẽ hữu ích rất nhiều nếu mọi người đều học hỏi thành công của bóng đá Việt Nam nói chung và Văn Hậu nói riêng để đưa bóng đá nước nhà phát triển.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo