Quảng cáo

Án phạt treo giò vẫn đang ‘lơ lửng’ trên đầu ông Park

Thứ sáu, 10/04/2020 08:29 AM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo vẫn còn nguy cơ bị FIFA treo giò ở các giải đấu chính thức nếu không kiềm chế được bản thân trong thời gian tới.

VIDEO: Hé lộ hình ảnh HLV Park bị giam sau khi nhận thẻ đỏ tại SEA Games 30 (Nguồn: Tổng hợp)

Thông tin mới nhất của VFF cho biết, tấm thẻ đỏ HLV Park Hang Seo nhận trong trận chung kết SEA Games 30 sẽ không khiến ông bị truất quyền chỉ đạo tại AFF Cup 2020 hay vòng loại World Cup 2022. Án phạt này sẽ chỉ dành cho những trận đấu giao hữu hoặc các trận đấu của các lứa trẻ. Tuy nhiên, án phạt này hoàn toàn có thể được áp dụng ở cấp độ ĐTQG nếu HLV người Hàn quốc không giữ được mình trong thời gian tới.

park hang seo dtvnTheo điều lệ của vòng loại World Cup 2022, một HLV hoặc cầu thủ nhận 2 thẻ vàng ở 2 trận đấu khác nhau sẽ phải vắng mặt ở trận đấu tiếp theo. Với các HLV hoặc trợ lý HLV, tỉ lệ nhận thẻ cũng sẽ cao hơn trước rất nhiều do FIFA muốn bảo vệ trọng tài và sự an toàn của trận đấu.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo đã nhận một thẻ vàng tại vòng loại World Cup 2022. Tình huống này diễn ra sau khi ông phản ứng thiếu kiềm chế trong chuyến làm khách của đội tuyển Việt Nam trên đất Thái Lan hồi tháng 9/2019.

Với một HLV nóng nảy như ông Park, không ai có thể biết trước liệu ông có đủ khả năng kiềm chế bản thân trong các trận đấu tới hay không. Đặc biệt khi đấy đều là những trận đấu quan trọng với các đối thủ trực tiếp cạnh tranh suất đi tiếp tại sân chơi châu lục. Chỉ cần một khoảnh khắc quá cảm xúc, 1 tấm thẻ vàng có thể khiến HLV Park bị treo giò ở các trận tiếp theo.

hlv park hang seo dtvnHiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm sau hai lượt trận. Tuy nhiên, khoảng cách của thầy trò HLV Park với các đội xếp sau (Malaysia, Thái Lan, UAE) chỉ từ 2 tới 5 điểm. Cá biệt có UAE còn đang thi đấu ít hơn các đội khác 1 trận. Vậy nên, chỉ một sai lầm lúc này cũng sẽ khiến đội tuyển Việt Nam nhận thêm muôn vàn khó khăn ở chặng đường quyết định còn lại.

>>> Xem thêm: Những sơ đồ nào được HLV Park ấp ủ để lột xác ĐTVN?

>>> Xem thêm: Tiền VFF trả lương "cực khủng" cho HLV Park tới từ đâu?

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT