Quảng cáo

5 điểm nóng quyết định thành bại trận Thái Lan - Việt Nam

Thứ năm, 05/09/2019 11:07 AM (GMT+7)

Những màn so tài giữa 2 đại kình địch Việt Nam và Thái Lan trong những năm vừa qua luôn căng thẳng và đầy kịch tính. Cùng tìm ra những điểm nóng đáng chú ý ở trận đấu vào ngày 5/9 tới.

VIDEO: Các cầu thủ Việt Nam khởi động trong khuôn viên khách sạn (Nguồn: VFF)

1. Nguyễn Trọng Hoàng vs Theerathon Bunmathan

Theerathon Bunmathan là 1 trong 3 cầu thủ của Thái Lan đang thi đấu tại J1 League. Hậu vệ trái người Thái  đang thi đấu cho Yokohama Marinos là 1 cầu thủ dày dặn kinh nghiệm sở hữu tốc độ đáng nể cùng với khả năng đọc tình huống tuyệt vời. Không những phòng thủ chặt mà Theerathon Bunmathan còn có khả năng tấn công rất tốt với những tình huống xuống biên và tạt bóng chuẩn xác từ cái chân trái rất “ngoan” của mình.

Đối đầu với Theerathon rất có thể sẽ là Trọng Hoàng. Trước trận đấu với Thái Lan, Trọng Hoàng đã gặp phải 1 chấn thương cơ đùi khá nặng tại V-League. Chấn thương của cầu thủ xứ Nghệ khiến HLV Park Hang Seo rất lo lắng vì Hoàng “bò”, với lối chơi giàu thể lực cũng như khả năng đeo bám tốt của mình là 1 trong những nhân tố quan trọng trong hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên với những chuyển biến tích cực trong những ngày gần đây khả năng cao Trọng Hoàng sẽ ra sân ngay từ đầu. Việc có mặt của Trọng Hoàng sẽ giúp cho cánh phải của đội tuyển Việt Nam trở nên chắc chắn hơn.

Trọng Hoàng, Theerathon, Việt Nam, Thái Lan, WC2022

2. Đỗ Hùng Dũng vs Thitipan Puangchan

Thitipan Puangchan hiện đang thi đấu cho Oita Trinita  thuộc giải J1-League của Nhật Bản. Anh cùng với Chanathip và Theerathon là những niềm tự hào của bóng đá Thái Lan. Chàng tiền vệ sinh năm 1993 này sở hữu thể hình tốt cũng như nền tảng thể lực dồi dào. Lối chơi vô cùng mạnh mẽ, quyết liệt nhưng cũng rất khôn ngoan luôn đem lại cho tiền vệ này lợi thế trong những cuộc tranh chấp tay đôi. Ở đội tuyển Thái Lan Thitipan được coi như thủ lĩnh nơi hàng tiền vệ. Anh là người thu hồi bóng cũng như làm bóng cho Chanathip để “Messi Thái” thỏa sức tung hoành trên hàng công của Thái Lan. Đây sẽ là 1 đối trọng rất lớn đối với hàng tiền vệ của Việt Nam. Đặc biệt là Đỗ Hùng Dũng

Khác với Thitipan, thể hình không phải là điểm mạnh của Hùng Dũng nhưng chàng tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam lại có được sự nhiệt huyết, tinh thần thi đấu quả cảm, không ngại va chạm cũng như sự khôn ngoan trong những tình huống tranh chấp. Ở lần gặp trước đây trong khuôn khổ King’s Cup, Hùng Dũng đã làm rất tốt trong cuộc đối đầu với Thitipan và khiến cho tiền vệ Thái Lan nhiều lúc tỏ ra ức chế, nóng nảy trên sân. Chính Thitipan là người đã có hành động không đẹp khi tát vào má của Đoàn Văn Hậu trong tình huống tranh chấp cuối trận.

3.Nguyễn Quang Hải vs Chanathip Songkrasin

Cả Quang Hải và Chanathip hiện tại đều là những nhân tố chủ chốt và quan trong nhất trong đội hình cũng như cách vận hành lối chơi của cả Việt Nam lẫn Thái Lan.

Quang Hải sau quãng thời gian khó khăn đầu mùa giải với việc không ghi bàn trong hơn 10 trận đấu liên tiếp thì thời gian gần đây cầu thủ này đang dần lấy lai được phong độ của mình. Anh cùng với CLB Hà Nội đang bay cao tại cả V-League lẫn AFC Cup (Lọt vào chung kết liên khu vực AFC Cup). Hai bàn thắng đẳng cấp trong trận đấu với Altyn Asyr sẽ giúp Quang Hải có được sự tự tin trước trận đấu quan trọng tới đây. Tuy nhiên thể lực lại là vấn đề với Quang Hải khi tiền vệ này đã thi đấu hơn 60 trận trong 1 năm vừa qua.

Còn với Chanathip anh vẫn luôn là linh hồn trong lối chơi của đội tuyển Thái Lan trong suốt những năm gần đây. Thiếu Chanathip, Thái Lan coi như mất đi 50% sức mạnh. Với lối chơi kỹ thuật và đầy sáng tạo của mình, “Messi Thái” luôn đem lại cho đội tuyển của mình nhiều phương án tấn công đa dạng.  Ở King’s Cup vừa rồi, chàng tiền vệ nhỏ con này không thể tham dự vì chấn thương, nên anh đang rất quyết tâm giúp Thái Lan phục thù tuyển Việt Nam ngay trên sân nhà.

Phong độ của Quang Hải và Chanathip Songkrasin phần nào đó sẽ quyết định tới kết quả của trận đấu quan trọng này.

Quang Hải, Chanathip, Việt Nam, Thái Lan, WC2022

4. Nguyễn Công Phượng và Pansa Hemviboon

Dù không được ra sân nhiều ở trời âu cũng như phong độ không tốt trong thời gian gần đây nhưng Công Phượng luôn được HLV Park Hang Seo ưu ái trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Lối chơi khéo léo, kỹ thuật, khả nẳng khuấy đảo cũng như độc lập tác chiến luôn là điểm cộng của Công Phượng. Với tốc độ cũng như kỹ thuật của mình sẽ đem lại rất nhiều khó khăn cho 2 trung vệ to cao của Thái Lan.

Người có nhiệm vụ truy cản  Công Phương ở trận đấu tới nhiều khả năng là hậu vệ Pansa Hemviboon. Hậu Vệ 28 tuổi là cầu thủ giày dặn kinh nghiệm trận mạc nhất trong đội hình tuyển Thái Lan. Đối đầu với một tiền đạo đa năng; nhanh nhẹn như Công Phượng; Pansa sẽ phải sử dụng tối đã kinh nghiệm của mình để ngăn chặn tiền đạo tuyển Việt Nam tiếp cận với khung thành đội nhà.

5. HLV Park Hang Seo vs HLV Akira Nishino

Đây là trận đấu chính thức đầu tiền 2 HLV này đối đầu với nhau. Trong khi HLV Akira Nishiro đã chứng minh được năng lực của mình khi đưa đội tuyển Nhật Bản lọt vào vòng 16 đội của World Cup 2018 thì HLV Park Hang Seo cũng đã chứng tỏ bản thân khi đưa bóng đá Việt Nam thành 1 trong những đội bóng hàng đầu châu Á. Lợi thế của HLV người Nhật là kinh nghiệm thi đấu quốc tế tuy nhiên ông lại không thể hiểu về bóng đá Đông Nam Á bằng HLV người Hàn Quốc của đội tuyển Việt Nam. Mỗi HLV sẽ có những chiến thuật chiến lược phù hợp nhất với đội bóng của mình để đem lại chiến thắng, hứa hẹn đem lại 1 trận cầu mãn nhãn cho khán giả.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo