Quảng cáo

Văn Hậu không tham dự VCK U23 châu Á cùng U22 Việt Nam

Thứ tư, 11/12/2019 13:55 PM (GMT+7)

Đoàn Văn Hậu sẽ bắt chuyến bay thẳng từ Philippines sang Hà Lan để hội quân cùng SC Heerenveen sau khi giành HCV SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam.

VIDEO: Văn Hậu lập cú đúp vào lưới U22 Indonesia (VTC1)

Tối qua, U22 Việt Nam đã kết thúc hành trình ngọt ngào của mình tại SEA Games 30 bằng chiến thắng 3-0 trước U22 Indonesia trong trận chung kết. Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam giành được HCV tại một kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á sau 60 năm chờ đợi.

Theo lịch, chiều nay 11/12, BHL và các cầu thủ sẽ trở về Việt Nam để tận hưởng niềm vui chiến thắng với người hâm mộ nước nhà. Tuy nhiên, trên chuyến bay này sẽ không có sự xuất hiện của Đoàn Văn Hậu. Lý do là vì cầu thủ đã lập cú đúp trong trận chung kết SEA Games 30 sẽ bay thẳng sang Hà Lan để tập trung cùng CLB SC Heerenveen chuẩn bị cho những trận đấu vào cuối tuần.

Đoàn Văn Hậu cũng sẽ không thể tham dự VCK U23 châu Á vào đầu năm sau, vì theo thỏa thuận ban đầu giữa SC Heerenveen và Hà Nội FC, Văn Hậu sẽ chỉ tham dự SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam. Đây là một sự vắng mặt rất đáng tiếc trong đội hình của HLV Park Hang Seo ở giải đấu sắp tới.

SEA Games 30 là một giải đấu rất thành công đối với Văn Hậu. Ngoài khả năng phòng ngự chắc chắn, anh còn rất tích cực tham gia vào mặt tấn công. Hai bàn thắng quan trọng trong trận chung kết SEA Games 30 đã góp phần giúp ĐT U22 Việt Nam lên ngôi vương sau bao năm chờ đợi. Từ vòng loại World Cup 2022 cho tới SEA Games 30, Văn Hậu đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc sau quãng thời gian tập luyện trong môi trường bóng đá đỉnh cao ở châu Âu.

Theo kế hoạch, sau khi về nước, U22 Việt Nam chỉ được nghỉ ngơi 2 ngày, sau đó lên đường sang Hàn Quốc tập huấn từ ngày 13/12, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra tại Thái Lan. Hy vọng thành công tại SEA Games 30 sẽ tiếp thêm sự tự tin và quyết tâm cho U22 Việt Nam để có thể tiếp tục viết lên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam tại sân chơi châu lục.

Xem thêm: Truyền thông Thái Lan: "Đã đến lúc nên học tập Việt Nam"

Xem thêm: HLV Indonesia: "Không thể ngăn cản U22 Việt Nam"


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng