Quảng cáo

UAE nhẹ nhõm vì quyết định của AFC

Thứ hai, 17/08/2020 07:42 AM (GMT+7)

Việc AFC quyết định hoãn vòng loại World Cup 2022 sang năm 2021 là một tin rất vui với đội tuyển UAE.

Như những thông tin đã đưa trước đó, LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã quyết định dời lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sang năm 2021. Việc này khiến cho mọi kế hoạch chuẩn bị của HLV Park Hang Seo với ĐT Việt Nam bị đảo lộn.

Trong khi đó, các đối thủ cùng bảng của ĐT Việt Nam lại hưởng lợi với quyết định này, trong đó có UAE. Đội bóng Tây Á vừa mới bổ nhiệm ông Jorge Luis Pinto làm huấn luyện viên trưởng. Vì vậy mà họ cần nhiều thời gian để chiến lược gia người Colombia xây dựng đội tuyển một cách ưng ý nhất.

Trưởng đoàn bóng đá UAE, ông Mohamed Obaid Hammad chia sẻ với truyền thông: Tôi hy vọng các kế hoạch của đội tuyển vẫn sẽ tiếp tục mà không dừng lại, dù vòng loại World Cup đã tạm dừng.

UAE vui mung vi hoan vong loai WC 2022

HLV Pinto sẽ có thời gian để chọn lựa các cầu thủ, nhất là chọn các tân binh vốn có mặt trong thành phần đang tập huấn cùng đội tuyển hiện nay. Các cầu thủ đã thi đấu tốt trong thời gian qua, họ luôn rất chăm chỉ trên sân tập. Tôi luôn thấy được tinh thần trách nhiệm của họ, cho dù trước mắt họ không phải làm nhiệm vụ quốc tế".

Hiện tại, HLV Pinto cùng 28 tuyển thủ vừa được triệu tập đang tập luyện ở thủ đô Belgrade của Serbia. Chuyến tập huấn châu Âu của đội bóng Tây Á sẽ kết thúc vào ngày 25/8.

Được biết, chiến lược gia 67 tuổi người Colombia đã thiết lập một kế hoạch kỹ lưỡng cho đợt tập huấn ở Serbia, trong đó có các bài giảng về chiến thuật, phân tích lối chơi đối thủ cũng như sẽ bố trí đá một số trận giao hữu với các CLB ở nước này.

Hiện tại, UAE đang đứng thứ 4 tại bảng G với 6 điểm. Họ kém ĐT Việt Nam tới 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Để chắc chắn giành được tấm vé đi tiếp vào vòng sau, đội bóng tây Á sẽ phải quyết tâm giành trọn vẹn 12 điểm ở 4 trận đấu còn lại.

Highlights Việt Nam 1-0 Malaysia - Nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT