Quảng cáo

U22 Thái Lan mất sao trẻ Fulham tại SEA Games 30

Thứ tư, 23/10/2019 13:15 PM (GMT+7)

Cầu thủ trẻ Benjamin Davis sẽ không thể cùng U22 Thái Lan tham dự SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines sắp tới.

Cụ thể, theo Dailynews, U22 Thái Lan sẽ không có được sự phục vụ của Benjamin Davis tại SEA Games 30 vì CLB Fulham không chịu nhả người. Lý do là vì SEA Games 30 không thuộc hệ thống giải đấu của FIFA, nên đội bóng nước Anh có quyền giữ lại cầu thủ của mình. Đây có thể coi là một tổn thất khá lớn với U22 Thái Lan tại kỳ đại hội sắp tới.

U22 Thái Lan, SEA Games 30, Benjamin Davis, Sao trẻ Fulham, Bóng đá nam SEA Games 30, akira nishino

Ben Davis chuyển tới Fulham vào năm 2017. Quãng thời gian thi đấu ở U18 Fulham của tiền vệ 19 tuổi đã để lại ấn tượng cho BHL CLB nước Anh. Trong 10 trận ra sân, Ben Davis ghi được 1 bàn thắng cùng với tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 90%. Sau đó, Fulham đã trao cho cầu thủ trẻ 19 tuổi bản hợp đồng chuyên nghiệp và được đăng ký vào danh sách của CLB với LĐBĐ Anh (FA).

Ngoài Benjamin Davis, U22 Thái Lan còn có thêm một mất mát khác đó là hậu vệ Kevin Deeromram. HLV Akira Nishino đã quyết định sẽ không gọi tập trung cầu thủ này vì thái độ thiếu chuyên nghiệp. Ở lần tập trung gần nhất của U22 Thái Lan, hậu vệ của Port FC đã lấy cớ chấn thương để không phải lên tuyển. Dù đánh giá rất cao tài năng của Kevin Deeromram nhưng BHL U22 Thái Lan sẽ không điền tên cầu thủ này vào danh sách tham dự SEA Games sắp tới.

U22 Thái Lan, SEA Games 30, Benjamin Davis, Sao trẻ Fulham, Bóng đá nam SEA Games 30, akira nishino

Việc thiếu vắng Ben Davis và Kevin Deeromram, khiến cho sức mạnh của U22 Thái Lan giảm đi đáng kể. Chính vì vậy, LĐBĐ Thái Lan đang tính đến chuyện gọi bổ sung 4 cầu thủ của ĐTQG là Ekanit, Supachai, Supachok và Suphanat tham dự SEA Games sắp tới. Tuy nhiên quyết định này sẽ được thảo luận với HLV Akira Nishino, vì những cầu thủ kể trên còn phải phục vụ ĐTQG ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tại SEA Games 30, Thái Lan rơi vào bảng tử thần cùng Việt Nam, Indonesia, Singapore, Lào và Brunei. Mục tiêu của U22 Thái Lan không gì khác là bảo vệ thành công tấm HCV đã giành được hai năm trước ở Malaysia. Trận đấu đầu tiên của họ sẽ là cuộc đối đầu với Indonesia vào ngày 26/11 tới đây.

Highlights U22 Việt Nam vs U22 UAE - Tư liệu: Next Sports

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng