Quảng cáo

Truyền thông Thái: 'Đã đến lúc chúng ta nên học tập Việt Nam'

Thứ tư, 11/12/2019 10:53 AM (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan mới đây cho rằng đã tới lúc bóng đá nước nhà nên học tập Việt Nam sau những thành tích không tốt vừa qua ở cả khu vực lẫn châu lục.

VIDEO: Văn Hậu lập cú đúp vào lưới U22 Indonesia (VTC1)

Ngày hôm qua, U22 Việt Nam đã chính thức giành HCV SEA Games 30 khi đánh bại U22 Indonesia với tỷ số 3-0 ở trận chung kết trên SVĐ Rizal Memorial. Đây là lần đầu tiên sau 60 năm, Việt Nam mới giành được tấm HCV quý giá tại kỳ đại hội thể thao của khu vực. Thành tích này đã giúp HLV Park Hang Seo và các cầu thủ đã ghi tên vào lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Trái ngược với Việt Nam, thì U22 Thái Lan lại gây thất vọng cho người hâm mộ nước nhà khi bị loại ngay từ vòng bảng. Đáng nói hơn, chính U22 Việt Nam đã khiến họ phải 'về nước' sau trận hòa 2-2 ở lượt trận cuối cùng của bảng B. Chính vì những kết quả này mà truyền thông Thái Lan cho rằng đã tới lúc phải học hỏi Việt Nam để vực dậy nền bóng đá của đất nước này. Fanpage Changsuke viết:

"Nhìn lại quãng thời gian qua, đặc biệt là trong năm 2019, thành thật mà nói thì bóng đá Thái Lan không cho thấy được sự ổn định cần thiết. Trong khi đó Việt Nam lại cho thấy họ đang đi trước ta một bước.

Chúng ta có thể thắng Trung Quốc hay UAE, những đội bóng thuộc top 50 của FIFA. Nhưng cũng có thể thất bại dễ dàng trước Malaysia, đội kém chúng ta tới 40 bậc trên BXH của FIFA. Đây là ví dụ cho thấy sự thiếu ổn định của bóng đá Thái Lan.


Trong khi đó, Việt Nam trong 50 trận đấu gần nhất, họ chưa từng thất bại trước các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á. Ở sân chơi châu lục, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, họ cũng chỉ để thua 3 đội bóng hàng đầu của khu vực là Nhật Bản, Iran và Iraq. Việt Nam đang cho thấy sự ổn định và nhất quán về phong độ ở cả khu vực lẫn châu lục.

Dù nhiều người có thể không thích hay chỉ trích lối chơi phòng ngự của họ, nhưng chính cách đá ấy đã đem lại thành công cho Việt Nam trong suốt quãng thời gian vừa qua. Có lẽ đã tới lúc bóng đá Thái Lan nên nghiên cứu và học tập cách làm bóng đá của Việt Nam".

Trong 2 năm trở lại đây, Thái Lan đã để cho Việt Nam vươn lên và 'thống trị' bóng đá trong khu vực Đông Nam Á. Họ để vuột mất ngôi vô địch AFF Cup 2018 vào tay Việt Nam. Gần nhất là việc không thể bảo vệ tấm HCV SEA Games 30 và người giành được nó lại một lần nữa là thầy trò HLV Park Hang Seo. Điều này đã khiến cho truyền thông Thái Lan lo lắng cho bóng đá của nước nhà.

Trước mắt họ sẽ là VCK U23 châu Á được tổ chức trên sân nhà. Đây sẽ là cơ hội để bóng đá Thái Lan lấy lại thể diện và hình ảnh trong mắt truyền thông và người hâm mộ nước nhà.

Xem thêm: Báo châu Á khen ngợi U22 Việt Nam

Xem thêm: HLV Indonesia: "Không thể ngăn cản U22 Việt Nam"

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng