Quảng cáo

Trung vệ Aidil tiết lộ kế hoạch của ĐT Malaysia trước ĐT Việt Nam

Thứ hai, 07/10/2019 09:50 AM (GMT+7)

Theo trung vệ Aidil Zafuan Radzak, ĐT Malaysia sẽ cố gắng tấn công và giành lợi thế từ sớm trước ĐT Việt Nam trong trận đấu tới đây trên SVĐ Mỹ Đình.

Highlights Malaysia 6-0 Sri Lanka (Giao hữu 5/10)

Trung vệ Aidil Zafuan Radzak và các đồng đội đã có chiến thắng hoàn hảo 6-0 trước ĐT Sri Lanka trong trận giao hữu vào ngày 5/10 vừa qua. Người thi đấu ấn tượng nhất trong trận đấu này chính là Syafiq Ahmad với một cú hat-trick ở các phút thứ 9, 76 và 89. Ba bàn thắng còn lại của ĐT Malaysia được ghi bởi Shahrul Saad (phút 14), Norshahrul Idlan Talaha (phút 17) và Akhyar Rashid (phút 51).

Đây cũng là lần đầu tiên Aidil Zafuan Radzak được khoác áo ĐTQG Malaysia trong năm 2019. Anh được vào sân ở phút thứ 71 để thay cho hậu vệ Dominic Tan. Trung vệ 32 tuổi cảm thấy rất hạnh phúc khi được thi đấu dưới sự cổ vũ của NHM bóng đá nước nhà.

Việt Nam vs Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe, Trung vệ ĐT Malaysia, Vòng loại world cup 2022, ĐT Việt Nam

Phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu với Sri Lanka, Aidil cho rằng đây là một chiến thắng ấn tượng của ĐT Malaysia, nhưng mọi thứ sẽ rất khác ở trận đấu với ĐT Việt Nam vào thứ năm tới đây.

“Đã có những sự khác biệt trong phương án tấn công của chúng tôi. Chúng tôi nhanh hơn, đồng thời cũng kiên nhẫn và tự tin khi đưa ra những quyết định cuối cùng. Đã có những tiến bộ nhưng bên cạnh đó cũng có những điểm yếu cần phải khắc phục. Dù chiến thắng trước Sri Lanka, nhưng toàn đội không được chủ quan.”

“Không thể đem kết quả của trận giao hữu này để làm thước đo cho trận đấu khó khăn sắp tới với ĐT Việt Nam. Nhưng chiến thắng này sẽ đem lại sự tự tin cũng như động lực cho ĐT Malaysia trước chuyến làm khách tại Hà Nội.”

Cũng trong buổi họp báo sau trận đấu với Sri Lanka, trung vệ kỳ cựu bất ngờ tiết lộ kế hoạch của ĐT Malaysia cho trận đấu với ĐT Việt Nam vào ngày 10/10:

“Chưa bao giờ là dễ dàng khi phải làm khách tại Hà Nội. Mục tiêu của ĐT Malaysia là không để bị đánh bại ở trận đấu này. Đối đầu với Việt Nam, chúng tôi sẽ cố gắng để ghi bàn từ sớm. Sau đó toàn đội sẽ tập trung bảo toàn thành quả. Là một hậu vệ, tôi phải thi đấu chắc chắn để bảo toàn mảnh lưới của đội nhà.”

Theo những thống kê lịch sử, ĐT Malaysia chỉ thắng duy nhất 1 lần trong 8 lần hai đội gặp nhau tại Hà Nội. Chiến thắng đó đã cách đây 4 năm, khi những chú hổ đánh bại ĐT Việt Nam với tỷ số 4-2 trên SVĐ Mỹ Đình tại bán kết AFF Cup 2014. Vì vậy mà HLV Tan Cheng Hoe và các học trò rất muốn tái lập thành tích này tại trận đấu sắp tới.

Việt Nam vs Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe, Trung vệ ĐT Malaysia, Vòng loại world cup 2022, ĐT Việt Nam

Sau 2 vòng đấu đầu tiên, ĐT Malaysia đang tạm đứng thứ ba với 3 điểm có được. Trong khi đó ĐT Việt Nam xếp ở vị trí thứ tư, sau trận hòa không bàn thắng với ĐT Thái Lan. Trận đấu tới đây có thể sẽ là bước ngoặt quan trọng cho tham vọng tiến sâu của cả hai đội tuyển.

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ được diễn ra vào lúc 20h ngày 10/10 trên SVĐ Mỹ Đình và được trực tiếp trên các kênh VTC1, VTC3, K+, Bóng đá TV, Thể Thao TV.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT