Quảng cáo

Triệu tập 'sao' châu Âu, Thái Lan quyết đấu Việt Nam tại SEA Games 30

Thứ hai, 30/09/2019 08:35 AM (GMT+7)

HLV Akira Nishino đã triệu tập ngôi sao trẻ đang thi đấu tại châu Âu để chuẩn bị cho SEA Games 30 và VCK U23 châu Á diễn ra vào năm sau.

VIDEO: U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc. Nguồn: Next Sports

Mới đây, để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 30 cũng như VCK U23 châu Á 2020, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã công bố danh sách 28 cầu thủ U23 sẽ tập trung đợt này.

SEA Games 30, Bóng đá nam SEA Games 30, U23 Thái Lan, HLV Akira Nishino, VCK U23 châu Á

Trong danh sách này, đáng chú ý nhất là sự góp mặt của ngôi sao trẻ đang thi đấu tại CLB Fulham, Ben Davis. Cầu thủ trẻ 19 tuổi hiện tại có 3 quốc tịch là Anh, Thái Lan và Singapore. Tuy nhiên, tiền vệ này đã chọn thi đấu cho đội tuyển Thái Lan.

Ben Davis chuyển tới Fulham vào năm 2017. Quãng thời gian thi đấu ở U18 Fulham của tiền vệ 19 tuổi đã để lại ấn tượng cho BHL CLB nước Anh. Trong 10 trận ra sân, Ben Davis ghi được 1 bàn thắng cùng với tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 90%. Sau đó, Fulham đã trao cho cầu thủ trẻ 19 tuổi bản hợp đồng chuyên nghiệp và được đăng ký vào danh sách của CLB với LĐBĐ Anh (FA).

Những năm vừa qua, bóng đá Thái Lan đã không thể trình làng những tiền vệ chất lượng. Sự góp mặt của Ben Davis sẽ tăng cường sức mạnh tuyến giữa của U23 Thái Lan tại SEA Games 30 sắp tới.

SEA Games 30, Bóng đá nam SEA Games 30, U23 Thái Lan, HLV Akira Nishino, VCK U23 châu Á

Bên cạnh đó, CLB Muang Thong United của Đặng Văn Lâm đóng góp nhiều cái tên nhất với 6 cầu thủ được triệu tập bao gồm: hậu vệ Marco Ballini, Chatchai Saengdao, Saringkan Promsupa, tiền vệ Patcharapol Intanee, hai tiền đạo Poramet Arjvirai và Korrawit Tasa.

Danh sách tập trung lần này vẫn còn thiếu những cái tên nổi bật khác như Supachok hay Supachai Jaided,…. Những cầu thủ này đang tập trung cùng ĐTQG Thái Lan chuẩn bị cho trận đấu với UAE ở vòng loại WC 2022. Nếu như đầy đủ nhân sự, U23 Thái Lan chắc chắn sẽ là đối thủ số một của U23 Việt Nam tại SEA Games 30 tới đây.

Danh sách tập trung của U22 Thái Lan:

Thủ môn (3): Korraphat Nareechan (Khon Kaen), Kiadtisak Chaodon (Udon Thani), Nopphon Lakhonphon (Lampang).

Hậu vệ (13): Marco Ballini, Chatchai Saengdao, Saringkan Promsupa (Muangthong United), Kritsada, Chaturaphat Satsatham (Chainat), Shinnaphat Leeaoh (Chiangrai), Kevin Deeromram (Port), Sarayuth Somsompim (PTT Rayong FC), Apisit Sorada (Chiangmai), Sarayut Sompim (Rayong), Thitathorn Aksornsri (Police Tero), Meechok Marhasaranukun (Suphanburi), Jirawat Thongsaengphrao (Ratchaburi), Peerawat Akkatam (Kasetsart), Kritsada Kaman (Chonburi), Jaturapat Sattham (Chainat Hornbill).

Tiền vệ (8): Chatmongkol Thongkiri (Chainat), Jaroensak Wonggorn (Samut Prakan), Worachit Kanitsribampen (Chonburi), Ben Davis (Fulham), Anon Amornlerdsak, Wisarut Imura (Bangkok United), Rattanakorn Maikami (Buriram), Patcharapol Intanee (Muangthong)

Tiền đạo (4): Poramet Arjvirai, Korrawit Tasa (Muangthong), Nanthawat Suankaeo (Rayong), Sittichok Paso (Chonburi).

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng