Quảng cáo

Tiền vệ Malaysia phản bác truyền thông Việt Nam và Quốc tế

Thứ năm, 20/02/2020 10:55 AM (GMT+7)

Tiền vệ Brendan Gan mới đây đã tỏ ra không hài lòng với truyền thông Quốc tế khi liên tục gọi anh là cầu thủ nhập tịch tại ĐT Malaysia.

Highlights Việt Nam 1-0 Malaysia (VL World Cup 2022) - nguồn: VTC

Với tham vọng tiến vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á, LĐBĐ Malaysia đang gấp rút nhập tịch cho các cầu thủ nước ngoài thi đấu tại giải VĐQG, để gia tăng sức mạnh cho đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe.

Mới đây nhất, họ đã nhập tịch thành công cho tiền vệ người Kosovo - Liridon Krasniqi. Cùng với đó, LĐBĐ Malaysia cũng đang chờ để được phê duyệt cho trường hợp của tiền đạo gốc Brazil - Guilherme De Paula.

Truyền thông Quốc tế, trong đó có Việt Nam, đánh giá đây là bước đi tắt của LĐBĐ Malaysia để sớm đạt được thành công tại đấu trường quốc tế. Cùng với đó, những cầu thủ có một nửa dòng máu Malaysia trong người như Brendan Gan cũng bị truyền thông Quốc tế xem như là nhập tịchĐiều này làm cho anh cảm thấy không hài lòng.

bredan gan phan bac truyen thong Viet Nam

Mới đây, tiền vệ trụ cột của ĐT Malaysia đã lên tiếng phản bác truyền thông Quốc tế khi liên tục gọi mình là cầu thủ nhập tịch. Chia sẻ với tờ NST của Malaysia, Brendan Gan cho biết:

"Vì bố tôi là người Malaysia, tôi hoàn toàn có đủ điều kiện nhận được căn cước công dân, cũng như hộ chiếu của Malaysia. Vì vậy, xin đừng bao giờ gọi tôi là cầu thủ nhập tịch. Tôi không nghĩ mình giống trường hợp của Krasniqi hay Sumareh.

Tôi không bao giờ coi mình là một cầu thủ nhập tịch. Tôi đã sống ở Malaysia từ khi còn là một đứa trẻ. Vì vậy mà tôi dành tình yêu bằng cả trái tim và tâm hồn cho đất nước này, ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Đây là điều khác biệt lớn nhất giữa tôi và các cầu thủ nhập tịch".

Bên cạnh đó, Brendan Gan cũng nhắc nhở các cầu thủ nhập tịch phải cống hiến hết mình cho ĐT Malaysia mỗi lần được triệu tập lên tuyển.

"Một vài cầu thủ nhập tịch lúc 32, 33 hay 34 tuổi với mục đích có được hộ chiếu của Malaysia chứ không phải để cống hiến cho ĐTQG. Điều này là không chấp nhận được. Họ phải sẵn sàng phục vụ đội tuyển bằng cả trái tim lẫn tâm hồn khi thi đấu, đấy là điều quan trọng nhất." - Brendan Gan chia sẻ.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT