Quảng cáo

AFC khiến Thái Lan mừng hụt

Thứ năm, 09/04/2020 21:49 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã quyết định cắt gói viện trợ trị giá lên tới 800.000 USD dành cho LĐBĐ Thái Lan trong năm 2020.

Thái Lan đá tiki-taka trước mặt cầu thủ Việt Nam - nguồn: VTV

Được biết, theo dự kiến ban đầu, AFC dự định sẽ hỗ trợ Thái Lan trong việc xây dựng và phát triển bóng đá với một khoản tiền lên tới 800.000 USD vào năm 2020. Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp và làm gián đoạn tất cả các giải đấu, LĐBĐ châu Á đã quyết định cắt gói viện trợ này.

Thai Lan nhan tro giup tu AFC

Trước đó, ông Somyot Poompanmoung chia sẻ trong buổi họp online với các lãnh đạo của LĐBĐ Thái Lan:

"Số tiền mà AFC hỗ trợ cho bóng đá Thái Lan là 24 triệu baht (800 nghìn USD) nhằm giúp FAT vượt qua ảnh hưởng của Covid-19. Bên cạnh đó, FIFA cũng có kế hoạch giúp đỡ các Liên đoàn thành viên. Cụ thể, Chủ tịch Gianni Infantino thông báo sẽ chi đến 2,7 tỷ USD để giúp đỡ các nền bóng đá".

Đại dịch COVID-19 bùng phát tại Thái Lan khiến cho Liên đoàn bóng đá của Quốc gia này buộc phải tạm hoãn tất cả các giải đấu tại thời điểm hiện tại. Việc này khiến cho FAT gặp rất nhiều khó khăn về tài chính khi các nguồn thu tới từ bản quyền truyền hình, quảng cáo đều không có.

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan đã phải cắt giảm 50% tiền lương của hơn 100 nhân viên thuộc FAT và Công ty TNHH Thai League. Ngay cả HLV Akira Nishino cùng các cộng sự tại ĐT Thái Lan cũng buộc phải chấp nhận giảm lương để giúp đỡ bóng đá xứ chùa vàng vượt qua khó khăn.

Vì COVID-19, các giải bóng đá của Thái Lan cũng đã phải tạm hoãn từ đầu tháng 3 cho tới hiện tại. Theo dự kiến, Thai League sẽ quay trở lại vào 2/5 tới đây. Nhưng với tình hình hiện tại rất khó để cho điều này có thể xảy ra. Rất có thể, bóng đá Thái Lan sẽ còn tiếp tục rơi vào khủng hoảng tài chính thời gian sắp tới.


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LĐBĐ Thái Lan FAT AFC COVID-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT