Quảng cáo

Văn Hậu và các cầu thủ tại Hà Lan làm điều chưa từng có trong lịch sử

Thứ sáu, 22/11/2019 17:06 PM (GMT+7)
A A+

BTC giải VĐQG Hà Lan đã đưa ra quyết định lịch sử nhằm bảo vệ cầu thủ khỏi nạn phân biệt chủng tộc đang xảy ra tại giải đấu này.

VIDEO: Văn Hậu lấy thân mình cứu thua cho ĐT Việt Nam (Next Sports)

Hiện nay nạn phân biệt chủng tộc đang hoành hành trên khắp các sân cỏ châu Âu nói chung và giải VĐQG Hà Lan nói riêng. Điển hình là việc tiền đạo Ahmad Mendes Moreira của CLB Excelsior đã phải chịu nhiều lời lẽ vô cùng nặng nề từ một nhóm CĐV Den Bosch, trong trận đấu hôm 17/11 vừa qua. Chính vì vậy mà BTC giải đấu đã phải đưa ra biện pháp cụ thể để bảo vệ các cầu thủ.

Cụ thể, bắt đầu từ vòng đấu cuối tuần này, Văn Hậu và các cầu thủ tại giải Hà Lan sẽ 'đình công' 1 phút trên sân, ngay sau khi tiếng còi khai cuộc được cất lên. Cùng với đó, màn hình trên tất cả các SVĐ sẽ xuất hiện dòng thông điệp: "Phân biệt chủng tộc ư? Vậy thì chúng tôi không đá bóng nữa!".

Van Hau va cac cau thu dinh cong tai Ha Lan

Sau khi kết thúc 1 phút, các trận đấu sẽ tiếp tục được diễn ra như bình thuong. Phút thi đấu "đình công" được cộng vào thời gian đá bù giờ ở cuối hiệp đấu.

Đây là quyết định chưa từng có trong lịch sử của giải VĐQG Hà Lan và một trong những động thái mạnh mẽ của BTC giải đấu nhằm chống lại nạn phân biệt chủng tộc đang hoành hành trong các trận đấu. Bên cạnh đó những cuộc điều tra nhằm phát hiện các đối tượng phân biệt chủng tộc cũng đang được thực hiện.

Không chỉ BTC giải VĐQG, mà ngay cả các cầu thủ ở ĐT Hà Lan cũng đang chung tay góp sức để đẩy lùi vấn nạn này. Trong trận đấu cách đây ít ngày tại vòng loại Euro 2020 của ĐT Hà Lan với Estonia , Wijnaldum và De Jong đã có hành động chống phân biệt chủng tộc với biểu ngữ "mọi màu da đều bình đẳng".

Wijnaldum va De Jong phan doi phan biet chung toc

Trước đó FIFA cũng đã ban hành luật mới để chống phân biệt chủng tộc. Đội bóng nào để xảy ra tình trạng phân biệt chủng tộc từ các cổ động viên cũng sẽ bị phạt tiền (tối thiểu 20.000 USD), buộc đóng cửa sân, bị loại khỏi một giải đấu hoặc bị giáng xuống hạng nếu để tái diễn nhiều lần.

Hy vọng với sự mạnh tay của FIFA cũng như các giải VĐQG hàng đầu trên thế giới, vấn nạn phân biệt chủng tộc sẽ không còn xuất hiện trong các trận đấu quốc tế trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Hậu Giải VĐQG Hà Lan SC heerenveen Phân biệt chủng tộc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo