Quảng cáo

Truyền thông Thái Lan thán phục độ chịu chơi của Việt Nam

Thứ năm, 30/04/2020 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Siamsport của Thái Lan tỏ ra kinh ngạc khi đơn vị truyền thông của Việt Nam bỏ ra 5 triệu USD để sở hữu bản quyền của AFF Cup 2020.

Với thành công của ĐT Việt Nam trong 2 năm vừa qua, sức hút của các trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo tham dự là rất lớn. Cũng chính vì vậy mà các đơn vị truyền thông gặp rất nhiều khó khăn trong việc sở hữu bản quyền các trận đấu của ĐT Việt Nam vì thường bị đối tác ép giá rất cao.

Điển hình như AFF Cup 2020 sắp tới, khi bản quyền truyền hình của giải đấu này bị đẩy giá lên 5 triệu USD, cao nhất trong lịch sử. Điều này khiến cho các nhà đài phải suy nghĩ đắn đo mua hay là không.

Thai Lan than phuc do chiu choi cua Viet Nam

Tuy vậy sáng 27/4 vừa qua, Next Media đã mang tin vui tới người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi công bố sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình AFF Suzuki 2020 ở Việt Nam. Ngoài ra, công ty này xác nhận đã mua luôn bản quyền tại Myanmar, Lào và Campuchia. Điều này khiến cho truyền thông Thái Lan cũng phải ngả mũ thán phục độ chịu chơi của Việt Nam.

Tờ Siamsport viết: "Next Media đã thành công trong việc sở hữu bản quyền AFF Cup 2020 không chỉ trên lãnh thổ Việt Nam mà còn ở Lào, Myanmar và Campuchia.

Được biết đơn vị truyền thông này đã phải bỏ ra hơn 5 triệu USD (khoảng 162 triệu Bath) để mang giải đấu này tới với người hâm mộ Việt Nam. Đây là con số kỷ lục và chưa từng có trong lịch sử của AFF Cup. Điều này cũng cho thấy sức hút và  sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ dành cho ĐT Việt Nam".

Thai Lan than phuc do chiu choi cua Viet Nam

Gói bản quyền Lagardere Sports bán cho Next Media bao gồm cả hình thức miễn phí và trả tiền trên tất cả các hạ tầng: mặt đất, cáp, vệ tinh, Internet, IPTV, di động, phát thanh, trình chiếu công cộng.

Được biết, Next Media dự kiến sẽ phát sóng miễn phí AFF Cup 2020 trên nền tảng Facebook và Youtube để phục vụ đông đảo người hâm mộ yêu bóng đá tại Việt Nam.


Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFF Cup 2020 bản quyền truyền hình AFF Cup 2020 Next Media Báo Thái
Xem thêm
TIN NỔI BẬT