Quảng cáo

Truyền thông Indo: 'HLV Việt Nam và Thái Lan giống nhau đến kỳ lạ'

Thứ ba, 05/11/2019 11:54 AM (GMT+7)

Mới đây, truyền thông Indonesia đã chỉ ra những điểm giống nhau giữa hai HLV Park Hang Seo và Akira Nishino trong công tác chuẩn bị cho SEA Games 30 sắp tới.

Highlights U22 Việt Nam vs U22 UAE - Tư liệu: Next Sports

Đều đến từ những nền bóng đá hàng đầu ở châu Á, HLV Park Hang Seo và HLV Akira Nishino đang từng bước đem lại thành công cho bóng đá Việt Nam và Thái Lan. Cả hai vị HLV này đều đang cố gắng đưa đội tuyển của mình trở thành những đội mạnh nhất ở châu lục.

Mới đây trên fanpage của bóng đá Indonesia - Sepakbola Indonesia Fansbook, đã có một bài phân tích về sự giống nhau không ngờ của hai vị chiến lược gia nổi tiếng này. Đặc biệt là điểm chung trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30 sắp tới tại Philippines.

"Việt Nam và Thái Lan đang cạnh tranh gay gắt cho uy quyền tối cao của bóng đá Đông Nam Á. Hai HLV Park Hang Seo và Akira Nishino đang nỗ lực để đưa đội bóng của mình đạt thành tích tốt trong giai đoạn sắp tới, đặc biệt là hai giải đấu - vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30 tại Philippines.

Park Hang Seo, Akira Nishino, U22 Việt Nam, U22 Thái Lan, SEA Games 30

Ở vòng loại World Cup 2022, hai đội tuyển đang có thành tích giống hệt nhau. Họ đã hòa nhau ở trận lượt đi ngày 5/9 và sẽ tái đấu vào ngày 19/11 tới đây tại Hà Nội. Còn tại SEA Games 30, Việt Nam và Thái Lan tiếp tục có duyên với nhau khi nằm cùng bảng B với 4 đội bóng khác là Indonesia, Lào, Singapore và Brunei.

Nói về SEA Games, tuy là đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nhưng hai vị chiến lược gia này lại giống nhau đến kỳ lạ. Đầu tiên là việc cả HLV Park Hang Seo và Akira Nishino đều đã từng từ chối dẫn dắt đội U22 để tập trung tối đa cho ĐTQG và giao quyền tại đội trẻ cho trợ lý của mình.

Tuy nhiên, sau khi hiểu được sự quan trọng của giải đấu này, cũng như sự kỳ vọng của người hâm mộ, họ đã đồng ý đương đầu với thử thách này. Hiện tại cả HLV Park Hang Seo và Akira Nishino đều đang phụ trách cùng lúc ĐTQG và đội U22 của 2 nước này.

Park Hang Seo, Akira Nishino, U22 Việt Nam, U22 Thái Lan, SEA Games 30

Hiện tại cả Thái Lan và Việt Nam đều đang tập trung ĐTQG và U22 cùng một lúc. HLV Park Hang Seo và Akira Nishino sẽ tập trung cho ĐTQG, còn đội U22 sẽ được quản lý bởi trợ lý của họ ít nhất là sau khi lượt trận của vòng loại World Cup 2022 vào tháng 11 này kết thúc."

Tại kỳ SEA Games sắp tới, áp lực dành cho HLV Park Hang Seo và Akira Nishino là rất lớn. HLV người Nhật Bản phải chịu sức ép từ các CĐV Thái Lan với mong muốn giành lại vị thế của họ tại khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó HLV Park Hang Seo đang được kỳ vọng sẽ đem về tấm HCV đầu tiên tại SEA Games cho bóng đá Việt Nam ở kỳ đại hội sắp tới.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo