Quảng cáo

Trực tiếp SEA Games 30 ngày 30/11: SEA Games 30 chính thức bắt đầu

Thứ bảy, 30/11/2019 17:15 PM (GMT+7)

Lễ khai mạc hoành tráng đã kết thúc và SEA Games 30 chính thức được bắt đầu. Ngày mai (1/12) những môn thi đấu đầu tiên sẽ diễn ra, hứa hẹn sẽ đem tới một kỳ đại hội hấp dẫn nhất từ trước tới nay.

Trực tiếp SEA Games 30 ngày 30/11

>>> Link xem trực tiếp lễ khai mạc SEA Games 30<<<

19h45: Lễ khai mạc chính thức kết thúc. Ngày mai 1/12, những môn thể thao đầu tiên tại SEA Games 30 sẽ diễn ra. Thể Thao 247 sẽ cập nhật liên tục những diễn biến của đoàn Thể thao Việt Nam tại kỳ đại hội này. Xin mời quý độc giả chú ý theo dõi.

18h10: Lễ khai mạc đã chính thức được bắt đầu.

khai mac bat dau

17h50: Chỉ còn khoảng 10 phút nữa lễ khai mạc SEA Games sẽ diễn ra. Các bạn có thể xem trực tiếp buổi lễ hoàn tráng này tại đây.

17h: Manny Pacquiao là người được chọn thắp sáng ngọn lửa SEA Games 30

Bên cạnh Pacquiao, cuộc rước đuốc ngày 30/11 còn có sự tham dự của nhiều VĐV chủ nhà nổi tiếng gồm Carlos Yulo, Hidilyn Diaz, Nesthy Petecio, EJ Obiena, Margielyn Didal, Kiyomi Watanabe và Eumir Marcial. Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte sẽ tuyên bố khai mạc trong buổi lễ cùng ngày.

16: Quang cảnh bên trong nhà thi đấu Philippines Arena Complex

Nguồn: Philippines Sports Commission

15h: Hàng ngàn cổ động viên đã tới nhà thi đấu Philippines Arena Complex

NHM den san theo doi le khai macNHM den san theo doi le khai mac

Nguồn: Internet

14h: 11 hoa hậu của Philippines sẽ diễu hành cùng 11 đoàn thể thao tham dự SEA Games 30

Philippines được coi là quốc gia sản sinh ra rất nhiều hoa hậu thế giới. Tại lễ khai mạc SEA Games 30 sắp tới, 11 hoa hậu Philippines qua các thời kỳ sẽ đồng hành cùng đoàn vận động viên các nước Đông Nam Á trong lễ khai mạc. Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Pia Wurtzbach được ưu ái cho đoàn nước chủ nhà Philippines.

13h: Phóng viên phải mua vé để tham dự lễ khai mạc

Người phụ trách địa điểm thi đấu World Trade Center tại SEA Games 30 Malyn Bamba cho biết: "Số lượng phóng viên được vào sân có giới hạn. Các phóng viên không có tên trong danh sách của ban tổ chức phải mua thêm vé trên SM Ticket. Thay mặt cho ban tổ chức, tôi rất xin lỗi vì thông báo này không được đưa ra sớm hơn".

9h30: Thành viên nhóm nhạc Black Eyes Pea sẽ hát tại lễ khai mạc SEA Games 30

Ca sĩ người Mỹ gốc Phi Apl.de.ap của ban nhạc The Black Eyed Peas sẽ tham dự buổi lễ khai mạc của SEA Games 30. Cùng với đó nghệ sĩ Lani Misalucha và Christian Bautista cũng sẽ góp mặt.

khai mac SEA Games 30

Ngoài ra, phần trình diễn bài hát chính thức SEA Games 30 sẽ được một ca sĩ tên tuổi khác của Philippines là Arnel Pineda trình diễn cùng một phần âm thanh và hình ảnh mà nữ ca sĩ Salonga đã thu âm và ghi hình trước đó.

8h30: Chiếc huy chương vàng thứ 2 tại SEA Games 30 đã được xác định.

Bóng nước nam: Đội tuyển Indonesia đã xuất sắc giành được huy chương vàng SEA Games 30. Hiện tại, Indonesia đã có được 7 điểm/4 trận, xếp thứ hai là Philippines với 4 điểm/3 trận, đứng thứ ba là Singapore với 3 điểm/3 trận.

bong nuoc nam indonesia vo dich

Theo quy định của môn bóng nước, 2 điểm cho trận thắng và 1 điểm cho trận hòa. Do đó, kết quả hòa 6-6 giữa Philippines và các nhà đương kim vô địch Singapore gián tiếp giúp cho Indonesia chắc chắn giành Huy chương vàng sớm 1 vòng đấu.

Đây là tấm HCV bất ngờ vì ở môn bóng nước Singapore được coi là cường quốc tại khu vực Đông Nam Á. Nhưng với phong độ không tốt tại kỳ đại hội này, họ đã để cho Indonesia vượt mặt.

>>> Link xem trực tiếp lễ khai mạc SEA Games 30<<<

Ngày hôm nay (30/11), SEA Games 30 sẽ chính thức được diễn ra bằng buổi lễ khai mạc hoành tráng của nước chủ nhà Philippines. Lễ khai mạc SEA Games 30 được tổ chức trong khu tổ hợp thể thao Philippines Arena Complex, quận Ciudad De Victoria thuộc tỉnh Bulacan, cách thủ đô Manila khoảng 30 km về phía bắc. Với sức chứa 55.000 chỗ ngồi cùng tổng diện tích 140 ha, Philippines Arena Complex là khu thi đấu trong nhà lớn nhất thế giới.

khai mac SEA Games 30

Lần đầu tiên trong 60 năm tổ chức các kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á, lễ khai mạc được tổ chức trong nhà. Công tác chuẩn bị cho đêm mở màn SEA Games 30 và tổ chức các nội dung thi đấu được nước chủ nhà gấp rút hoàn thiện.

Lễ khai mạc SEA Games 30 có gì đặc biệt?

Với mục đích tạo ra một lễ khai mạc hoành tráng và độc đáo, ban tổ chức SEA Games 30 đã chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng cho sự kiện này. Lễ khai mạc SEA Games sẽ được lấy cảm hứng từ các lễ khai mạc của Đại hội thể thao Đông Nam Á 2017 tại Kuala Lumpur, Malaysia và Thế vận hội mùa đông 2018 tại Pyeongchang, Hàn Quốc.

Theo tiết lộ từ nước chủ nhà Philippines, đây sẽ là một lễ khai mạc mang đậm tính "kỹ thuật số". Để làm được điều này, các nhà tổ chức đã công bố kế hoạch tiến hành thắp sáng một ngọn lửa kỹ thuật số hoành tráng trong lễ khai mạc SEA Games 30, hứa hẹn một sự kiện ở đẳng cấp thế giới.

Philippines đã chuẩn bị những gì cho lễ khai mạc SEA Games 30?

Khoảng 1 tháng trước khi lễ khai mạc SEA Games 30 chính thức bắt đầu, nước chủ nhà Philippines đã đặt một chiếc đồng hồ đếm ngược khổng lồ ở Công viên Bayanihan. Chiếc đồng hồ này có 11 vòng tròn được xếp theo hình bản đồ Philippines, tượng trưng cho khát vọng chung của đại gia đình Đông Nam Á, mong muốn xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ và đoàn kết.

khai mac SEA Games 30

Bên cạnh ý đồ tổ chức một lễ khai mạc hoành tráng và độc nhất lịch sử, nguyên nhân mà Philippines không chọn sân vận động quốc gia là bởi vấn đề tắc nghẽn giao thông ở thủ đô Manila.

Ban tổ chức SEA Games 30 cũng đã làm việc với Bộ Giao thông vận tải, thống nhất sẽ đóng cửa Đường cao tốc Bắc Luzon trong vòng 12 giờ đồng hồ trước lễ khai mạc, cùng với đó là mở thêm một cây cầu vượt dẫn thẳng đến nhà thi đấu Philippine Arena, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc SEA Games 30.

Giá vé để theo dõi trực tiếp lễ khai mạc SEA Games 30 dao động trong khoảng từ 1.000 đến 1.500 peso (khoảng 500.000 - 700.000 VNĐ).

*Link trực tiếp các môn thể thao SEA Games 30 - link trực tiếp lễ khai mạc SEA Games 30 sẽ được cập nhật liên tục tại bài viết này, mời quý độc giả chú ý theo dõi...

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng