Quảng cáo

Tập thể U23 Việt Nam thắng lớn tại Cúp Chiến thắng 2019

Thứ năm, 16/01/2020 09:24 AM (GMT+7)

Ngay trước trận đấu với U23 Triều Tiên, HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam đã nhận tin vui khi giành những giải thưởng quan trọng tại Cúp Chiến thắng 2019.

Highlight U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia | Chung kết SEA Games 30 (Nguồn: VTV)

Tối ngày 15/1 vừa qua, lễ trao giải Cúp Chiến thắng 2019 đã được diễn ra. Đây là năm đầu tiên, danh hiệu HLV nước ngoài của năm được đưa vào hạng mục giải thưởng của lễ trao giải. Vượt qua hai đồng nghiệp đến từ môn bắn cung và môn bơi, HLV Park Hang Seo vinh dự trở thành người đầu tiên đoạt danh hiệu cao quý này.

Năm 2019 vừa qua có thể coi là một năm thành công của bóng đá Việt Nam nói chung và HLV Park Hang Seo nói riêng. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hàn Quốc, ĐT Việt Nam đã thi đấu thành công tại ASIAN Cup 2019 khi lọt vào tới trận tứ kết của giải đấu. Tại Vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam cũng đang đứng đầu bảng G sau 5 vòng đấu đã qua.

Ở cấp độ trẻ, HLV Park Hang Seo cũng đã dẫn dắt U23 Việt Nam vượt qua vòng loại U23 châu Á 2020 để góp mặt tại giải đấu đang diễn ra ở Thái Lan. Đặc biệt hơn cả, U22 Việt Nam dưới sự chỉ đạo của thầy Park đã xuất sắc đem về tấm HCV lịch sử cho bóng đá Việt Nam tại SEA Games 30 vừa qua. Với những thành tích kể trên, HLV Park Hang Seo hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu đạt được.

Ở hạng mục đội tuyển của năm, với tấm HCV  môn bóng đá nam ở SEA Games 30 sau 60 năm chờ đợi, U22 Việt Nam đã xuất sắc đạt danh hiệu này. Nòng cốt của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 vừa qua đang thi đấu tại VCK U23 châu Á 2020, chính vì vậy mà tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng đã đại diện đội tuyển lên nhận giải thưởng danh giá này. Về nhì ở hạng mục này là đội tuyển nữ Việt Nam.

Hy vọng với việc đạt được 2 trong số những giải thưởng quan trọng nhất của năm, đây sẽ là động lực để thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu quyết tâm và giành chiến thắng trước U23 Triều Tiên ở trận đấu sắp tới. Qua đó, cùng với một chút may mắn sẽ giúp U23 Việt Nam lọt vào tứ kết giải đấu này.

Cũng tại buổi lễ trao giải, VĐV bơi lội Nguyễn Huy Hoàng đã vượt qua Đoàn Văn Hậu để về nhất tại hạng mục nam vận động viên của năm. Kình ngư người Quảng Bình ghi dấu ấn với 2 tấm HCV SEA Games, phá 2 kỷ lục đại hội và đạt 2 chuẩn A tham dự Olympic Tokyo 2020.

Ánh Viên vượt qua Nguyễn Thị Oanh (điền kinh) và Vương Thị Huyền (cử tạ) để về nhất hạng mục nữ vận động viên của năm. Ánh Viên giành 6 HCV tại SEA Games 30 và được chọn là nữ VĐV xuất sắc tại giải đấu khu vực.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan