Quảng cáo

Quyết định sai lầm khiến Thái Lan bị Việt Nam vượt mặt

Thứ hai, 04/05/2020 07:26 AM (GMT+7)
A A+

Một quyết định sai lầm của LĐBĐ Thái Lan 3 năm về trước đã khiến họ để cho Việt Nam vượt qua và chiếm lấy vị trí số 1 tại khu vực Đông Nam Á.

Highlights Việt Nam vs Thái Lan (VL World Cup 2022) - nguồn: VTC

Hơn 2 năm vừa qua, dù vẫn được đánh giá rất cao nhưng Thái Lan đã không còn là đội bóng số 1 của Đông Nam Á. Thay vào đó, họ phải nhường lại danh hiệu này cho ĐT Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc - Park Hang Seo.

Sự sa sút của bóng đá Thái Lan bắt đầu từ 3 năm về trước, khi LĐBĐ của đất nước này chấm dứt hợp đồng với HLV Kiatisuk Senamuang. Thời điểm đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), ông Somyot Pumpanmuang đánh giá Kiatisuk chỉ là phương án ngắn hạn, nên tuyển Thái Lan cần HLV đẳng cấp hơn để hướng đến tương lai rực rỡ.

Tuy vậy, quyết định này của FAT đã dẫn tới một thời kì đen tối cho bóng đá Thái Lan suốt hơn 2 năm vừa qua.

Đầu tiên là phải kể tới VCK U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc. Trong khi U23 Việt Nam làm nên kỳ tích khi giành ngôi Á quân, thì U23 Thái Lan của HLV HLV Zoran Jankovic chơi bết bát và phải dừng bước từ vòng bảng với 3 trận thua.

Tiếp đó phải kể tới AFF Cup 2018, giải đấu mà người thay thế Kiatisuk tại ĐT Thái Lan - HLV Rajevac đã gây thất vọng với người hâm mộ xứ chùa vàng. Dù được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, nhưng ĐT Thái Lan của HLV Rajevac phải dừng bước ở vòng bán kết trước Malaysia và ngậm ngùi nhìn ĐT Việt Nam giành chức vô địch một cách thuyết phục.

Hay gần nhất là tại SEA Games 30 vừa qua tại Philippines. Dù được dẫn dắt bởi huấn luyện viên tầm cỡ Thế giới như Akira Nishino, nhưng U22 Thái Lan vẫn bị loại từ vòng bảng và để tuột tấm HCV vào tay của U22 Việt Nam. Đây là lần đầu tiên sau 8 năm, Thái Lan mới không thể vô địch một kỳ SEA Games.


Trong khi đó, kể từ khi bắt đầu lên nắm quyền vào năm 2013, Kiatisak mang lại vô vàn những chiến tích đáng chú ý cho bóng đá Thái Lan Thái Lan. Ông góp công lớn giúp U23 Thái Lan vô địch SEA Games 2013, đứng thứ tư ở Asiad 2014.

Ở cấp độ ĐTQG, Kiatisuk giúp “Voi chiến” 2 lần liên tiếp vô địch AFF Cup vào các năm 2014 và 2016, vô địch King’s Cup 2016. Đặc biệt hơn cả, Zico Thái còn đưa ĐT Thái Lan lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2018.

Cho tới thời điểm hiện tại vẫn có nhiều CĐV Thái Lan tiếc nuối vì sự ra đi của HLV Kiatisuk. Bản thân huyền thoại bóng đá Thái Lan vẫn rất mong muốn được có cơ hội dẫn dắt ĐTQG một lần nữa. Tuy nhiên điều này chỉ có thể xảy ra trong tương lai khi hiện tại ĐT Thái Lan đang hài lòng với HLV Akira Nishino trên băng ghế chỉ đạo.


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kiatisuk Senamuang ĐT Thái Lan Akira Nishino quyết định sai lầm của Thái Lan ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT