Quảng cáo

Nội bộ ĐT Indonesia lục đục trước vòng loại World Cup 2022

Thứ sáu, 08/05/2020 09:27 AM (GMT+7)

Tình hình ở ĐT Indonesia đang rối ren hơn lúc nào hết khi tiền đạo nhập tịch Beto Goncalves mới đây đã lên tiếng chỉ trích các đồng đội của mình.

Highlights: U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (Nguồn: VTV)

Trao đổi với tờ Bola, tiền đạo Beto Goncalves chia sẻ: "Chúng tôi là những cầu thủ đến từ Brazil, luôn có tham vọng giành chiến thắng mỗi khi thi đấu. Trong khi đó, các cầu thủ Indonesia thoải mái hơn và không có tham vọng cao như chúng tôi. Với họ, việc thi đấu trong nước là quá đủ và không hề có ý định ra nước ngoài.

noi bo DT Indonesia luc duc

Các cầu thủ Indonesia chơi bóng chỉ vì muốn kiếm tiền mua một chiếc ô tô, ngôi nhà hay giúp đỡ gia đình là đủ. Họ không hiểu rằng bóng đá cần có sự cạnh tranh, tiến bộ hằng ngày. Các cầu thủ Brazil khi bắt đầu sự nghiệp đều có mong muốn duy nhất là chơi bóng ở nước ngoài".

Bóng đá Indonesia thời gian vừa qua đang có sự sa sút nghiêm trọng. Từ một đội tuyển luôn nằm trong top 4 đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á, ĐT Indonesia đã để cho Philippines vượt mặt, cùng với đó là khoảng cách rất lớn về đẳng cấp với Việt Nam, Thái Lan hay Malaysia.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang diễn ra, ĐT Indonesia thi đấu rất thất vọng khi để thua cả 5 trận đấu đã qua. Kết quả tồi tệ này khiến cho họ phải sa thải HLV Simon McMenemy và bổ nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc - Shin Tae Yong với mong muốn hồi sinh bóng đá tại xứ sở vạn đảo.

noi bo DT Indonesia luc duc

Tuy vậy, ngay khi mới nhận chức, HLV Shin Tae Yong cũng đã lên tiếng chê bai các cầu thủ Indonesia:

"Thể lực của các cầu thủ rất kém. Chỉ sau 20 phút thi đấu, các cầu thủ đã cho thấy dấu hiệu mệt mỏi. Chính vì vậy, trong chuyến tập huấn tại Thái Lan, tôi đã dành nhiều thời gian để cải thiện thể lực của các cầu thủ.

Chúng tôi kiểm tra tình trạng thể chất cầu thủ sau bữa sáng mỗi ngày. Xét trên mặt bằng chung các đội tuyển tại châu lục, tình trạng thể lực của cầu thủ Indonesia rất kém".

Dù những phát ngôn trên của tiền đạo Beto Goncalves hay HLV Shin Tae Yong đã gặp phải sự phản đối của các cầu thủ hay chuyên gia người Indonesia, nhưng đây đang là thực trạng của bóng đá xứ vạn đảo. Nếu không thay đổi, sẽ rất khó để Indonesia lấy lại vị thế của mình tại khu vực Đông Nam Á.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT