Quảng cáo

Học theo thầy Park, HLV Nishino trẻ hóa ĐT Thái Lan

Thứ hai, 16/03/2020 21:06 PM (GMT+7)

Theo tờ Siamsports, HLV Akira Nishino đang lên kế hoạch trẻ hóa ĐT Thái Lan để mang tới bộ mặt mới cho đội bóng xứ chùa vàng.

VIDEO: Highlights Việt Nam vs Thái Lan (lượt đi)

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mới đây đã chính thức bị hoãn do sự bùng phát của COVID-19 trên toàn Thế giới. FIFA sẽ họp bàn vào ngày 20/3 tới đây tại thành phố Zurich, Thụy Sỹ để đưa ra lịch thi đấu mới cho từng khu vực.

HLV Akira Nishino học theo thay Park

Việc hoãn các trận đấu vào tháng 3 và tháng 6 tình cờ sẽ giúp cho một số đội tuyển có thêm thời gian chuẩn bị cho chặng đua nước rút của vòng loại World Cup 2022. Một trong số đó là đội tuyển Thái Lan của HLV Akira Nishino.

Theo truyền thông Thái Lan, quãng thời gian nghỉ sắp tới sẽ là cơ hội tốt để HLV Akira Nishino tìm ra những gương mặt mới, trẻ trung và có khát khao cống hiến cho ĐT Thái Lan.

Chiến lược gia người Nhật Bản cho biết ông sẵn sàng tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ thể hiện trên ĐT Thái Lan, để tích lũy thêm kinh nghiệm và chuẩn bị cho tương lai. Điều này sẽ giúp cho lực lượng của đội bóng xứ chùa vàng có chiều sâu ở những giải đấu quan trọng sắp tới.

HLV Akira Nishino học theo thay Park

Được biết, HLV Akira Nishino đang nhắm tới những cầu thủ đã giúp U23 Thái Lan lọt vào vòng tứ kết của VCK U23 châu Á hồi tháng 1/2020. Trong đó có những cái tên rất đáng chú ý như Anon, Benjamin Davis, Jaroensak Wonggorn. Đây là những cầu thủ đã để lại rất nhiều ấn tượng ở giải đấu vừa qua.

Việc trẻ hóa đội hình cũng chính là yếu tố mang lại thành công cho HLV Park Hang Seo khi dẫn dắt ĐT Việt Nam. Ngay từ khi lên nắm quyền, chiến lược gia người Hàn Quốc đã mạnh dạn loại bỏ những công thần và thay vào đó là lứa cầu thủ U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích tại Thường Châu năm 2018.

HLV Akira Nishino học theo thay Park

Để rồi sau đó những Quang Hải, Văn Hậu, Công Phượng, Đình Trọng đã ngày 1 trưởng thành khi thường xuyên được tham dự những giải đấu Quốc tế. Chính những cầu thủ này đã mang lại vinh quang cho Việt Nam trong 2 năm trở lại đây.

Hiện tại, ĐT Thái Lan đang đứng thứ 3 tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và kém ĐT Việt Nam 3 điểm. Họ sẽ còn 3 trận đấu nữa với Indonesia, UAE, Malaysia và buộc phải giành trọn vẹn 9 điểm để giành vé tiến vào vòng loại cuối cùng.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT