Quảng cáo

HLV Nishino: 'Thái Lan sẽ trở lại vị trí số 1 Đông Nam Á'

Thứ bảy, 28/12/2019 11:54 AM (GMT+7)

Chia sẻ với AFC, HLV Akira Nishino tin tưởng rằng bóng đá Thái Lan sẽ sớm trở lại và giành lấy vị trí số 1 của khu vực Đông Nam Á.


VIDEO: Trailer VCK U23 châu Á 2020

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra trên 4 thành phố lớn của Thái Lan. Đây cũng là vòng loại cho khu vực châu Á cho Olympic Tokyo 2020. Với tư cách chủ nhà, đội bóng xứ chùa vàng đang rất tự tin để giành một tấm vé tới Nhật Bản vào mùa hè sang năm.

Trước thềm VCK U23 châu Á, HLV Akira Nishino đã chia sẻ với AFC về mục tiêu của U23 Thái Lan tại giải đấu sắp tới trên sân nhà. Chiến lược gia người Nhật Bản cho biết:

"Giải đấu sắp tới có ý nghĩa rất quan trọng với mọi đội bóng tham dự khi đây cũng là vòng loại cho Olympic Tokyo 2020. Chính vì vậy đây sẽ là cơ hội tốt để U23 Thái Lan thử thách chính bản thân mình. Đây cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ tích lũy thêm kinh nghiệm và chuẩn bị cho tương lai phía trước.

HLV Akira Nishino

Cơ hội để chúng tôi giành vé tới Olympic là rất nhỏ khi chỉ có 3 đội mạnh nhất mới nhận được vinh dự này. Tất cả các đối thủ trong bảng đều giỏi hơn Thái Lan, nhưng chúng tôi sẽ tập luyện chăm chỉ và sẽ cho họ thấy những gì là tốt nhất ở giải đấu tới đây. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức có thể vì dù nhỏ nhưng không phải là không có cơ hội cho Thái Lan".

Trước VCK U23 châu Á, nòng cốt của U23 Thái Lan đã gây thất vọng khi bị loại ngay từ vòng bảng tại SEA Games 30. HLV Akira Nishino cho rằng, thất bại tại SEA Games sẽ cho các cầu thủ có thêm nhiều kinh nghiệm và họ sẽ sớm trở lại vị trí số 1 Đông Nam Á trong thời gian tới.

"Tại SEA Games 30 vừa qua, chúng tôi chuẩn bị không được tốt và kỹ lưỡng. Các cầu thủ đã làm rất tốt nhưng họ lại thiếu đi kinh nghiệm. Trong khi các đối thủ lại có nhiều động lực hơn khi đối đầu với Thái Lan. Tôi tin rằng đây sẽ là bài học đắt giá cho các cầu thủ và họ sẽ trở lại mạnh mẽ để một lần nữa trở lại vị trí số 1 Đông Nam Á và khiến các đội tuyển khác phải bám đuổi".

u22 thai lan bi loai

Ở giải đấu sắp tới U23 Thái Lan sẽ nằm cùng bảng với Australia, Iraq, Bahrain. Trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Akira Nishino sẽ là cuộc đối đầu với U23 Bahrain vào ngày 8/1.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan