Quảng cáo

Filip Nguyễn tiến gần cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ ba, 16/06/2020 06:00 AM (GMT+7)
A A+

VFF đang đẩy nhanh quá trình nhập tịch các cầu thủ Việt kiều để bổ sung cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam sẽ có 2 mục tiêu rất quan trọng vào cuối năm nay là AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Với việc 2 giải đấu này diễn ra ngay sát nhau, việc đảm bảo nguồn lực lượng dồi dào và chất lượng là điều hết sức quan trọng.

Chính vì vậy, mà LĐBĐ Việt Nam đang tính tới phương án sử dụng nguồn lực từ các cầu thủ Việt kiều. Chia sẻ với báo chí, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết liên đoàn đang đẩy nhanh quá trình nhập tịch của các cầu thủ Việt kiều, để họ có thể sớm khoác áo ĐT Việt Nam ở những giải đấu sắp tới:

"Chúng tôi đã biết thông tin Malaysia nhập tịch cầu thủ. Chắc chắn việc đó sẽ khiến trận đấu tới đây ở vòng loại World Cup 2022 rất khó khăn. Trong thời gian tới, VFF sẽ tiếp tục tính toán bổ sung nhân sự cầu thủ gốc Việt cho tuyển Việt Nam".

VFF day nhanh qua trinh nhap tich cua Filip Nguyen

Một trong số những cầu thủ Việt kiều đang nhận được sự quan tâm rất lớn tới từ người hâm mộ Việt Nam đó là thủ môn Filip Nguyễn. Thủ thành đang thi đấu tại giải VĐQG CH Séc đã không ít lần bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐT Việt Nam. Thậm chí anh đã hoàn thành mọi thủ tục cần thiết cho việc nhập tịch.

Với phát biểu này từ phía VFF, Filip Nguyễn hoàn toàn có thể hy vọng sẽ được góp mặt trong đội hình của HLV Park Hang Seo thời gian sắp tới. Trước đó, VFF cũng cho biết sẽ đưa Filip Nguyễn vào diện trường hợp đặc biệt để có thể hoàn thành thủ tục nhập tịch cho thủ môn này:

"Chúng tôi đã nghiên cứu một số văn bản quan trọng làm cơ sở cho việc nhập tịch Filip Nguyễn, trong đó Nghị quyết số 36 về công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Theo nội dung nghị quyết này, Việt Nam cố gắng hoàn chỉnh và xây dựng mới hệ thống chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài, phát huy sự đóng góp của trí thức kiều bào vào công cuộc phát triển đất nước, trong đó có thể dục thể thao.

Cầu thủ Filip Nguyễn và gia đình anh luôn hướng về nguồn cội, khát khao được cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Bản thân thủ môn này cũng là cầu thủ có tài, rất xứng đáng được Việt Nam trọng dụng. VFF rất mong muốn có được sự phục vụ của Filip Nguyễn trong màu áo đội tuyển Việt Nam nên đang tích cực hỗ trợ gia đình anh tiến hành các thủ tục về pháp lý" - Ông Lê Hoài Anh chia sẻ.

Highlights Slovan Liberec vs Boleslav

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Filip Nguyễn Filip Nguyễn nhập tịch VFF ĐT Việt Nam Thủ môn Việt kiều HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT