Quảng cáo

ĐT Việt Nam thua xa UAE về giá trị đội hình hiện tại

Thứ hai, 04/11/2019 19:43 PM (GMT+7)

Theo Transfermarkt, nếu chỉ xét về giá trị đội hình thì ĐT Việt Nam khó có thể so sánh được với các ngôi sao của UAE.

VIDEO: Đội tuyển Việt Nam tập phối hợp với chướng ngại vật. Thực hiện: Lê Thành

ĐT Việt Nam sẽ có cuộc tiếp đón UAE tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 14/11 tới đây. Tuy có lợi thế sân nhà, nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn bị đánh giá thấp hơn đối thủ.

Không chỉ được đánh giá cao hơn về sức mạnh, mà về giá trị đội hình hiện tại, UAE cũng lớn hơn ĐT Việt Nam gấp nhiều lần. Theo thống kê từ trang Transfermarkt tổng hợp, tổng giá trị các cầu thủ UAE là khoảng 14,53 triệu euro (tức hơn 375 tỷ đồng), còn con số này với ĐT Việt Nam là khoảng 1,6 triệu euro (hơn 41 tỷ đồng).

Cầu thủ đắt giá nhất bên phía đội bạn chính là chân sút Ali Mabkhout với giá trị rơi vào khoảng 4 triệu euro. Tuy nhiên cầu thủ này sẽ mắng vặt trong trận đấu sắp tới với Việt Nam vì bị treo giò. Hai cầu thủ khác của UAE cũng có giá trị chuyển nhượng lên tới 7 chữ số là tiền đạo Ahmed Khalil (2 triệu euro) và Omar Abdulrahman (khoảng 2 triệu euro).

Việt Nam vs UAE, Vòng loại WC 2022, giá trị đội hình, Ali Mabkhout, Công Phượng, Đặng Văn Lâm

Về phía ĐT Việt Nam,  Đặng Văn Lâm vẫn giữ vững giá trị 300.000 euro để trở thành cầu đắt giá nhất ĐT Việt Nam. Xếp sau thủ môn của Muang Thong United là Công Phượng được định giá 200.000 euro. Đoàn Văn Hậu và Quang Hải cùng có giá 150.000 euro.

Nếu so sánh về mặt giá trị, đội hình của UAE đắt gấp 9 lần so với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, đây chỉ là những con số để tham khảo. Khi xét về mặt thành tích thì ĐT Việt Nam vẫn đang xếp trên UAE tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau 3 trận đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam đang tạm xếp thứ 2 khi có 7 điểm sau 2 trận thắng và 1 trận hòa. Trong khi đó UAE đang đứng thứ 3 sau trận thua bất ngờ trước ĐT Thái Lan ở vòng đấu trước. Một chiến thắng sẽ giúp một trong hai đội tuyển chiếm ưu thế trong việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp tại bảng đấu này.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT