Quảng cáo

ĐT Bóng rổ nam Việt Nam công bố danh sách tham dự SEA Games

Thứ bảy, 12/10/2019 15:45 PM (GMT+7)

Cách đây vài giờ, Liên đoàn bóng rổ Việt Nam đã công bố danh sách 12 VĐV sẽ tham dự SEA Games 30 tại Phillipines.

Sáng nay 12/10, Tổng cục thể dục thể thao đã công bố quyết định thành lập đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30 từ ngày 20/11 - 12/12/2019 tại Phillipines. Đoàn Việt Nam tham dự SEA Games năm nay với lực lượng hùng hậu với 856 thành viên tranh tài ở 43 trên tổng 56 bộ môn.

Bộ môn bóng rổ tham dự SEA Games với tổng cộng 23 thành viên gồm lãnh đội, BHL và các vận động viên nam nữ. Đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi HLV Kevin Yurkus, cựu HLV của CLB Cantho Catfish. Đây là vị HLV giàu kinh nghiệm, đã gắn bó với bóng rổ Việt Nam nhiều năm và rất am hiểu các cầu thủ.

SEA Games 30, Bóng rổ Sea Games, Danh sách ĐT bóng rổ nam, Nguyễn Văn Hùng, Bóng rổ nam 5x5 Sea Games

Trong danh sách 12 VĐV của đội tuyển bóng rổ nam, đáng chú ý nhất là trường hợp của VĐV Nguyễn Văn Hùng (PKKQ). Trước đó Hùng “cá trê” (biệt danh của VĐV này) không có tên trong danh sách triệu tập của HLV Kevin Yurkus. Đích thân vị HLV người Mỹ xác nhận Nguyễn Văn Hùng dính chấn thương và không thể tham dự SEA Games. Nhưng vào phút chót, VĐV này vẫn có tên trong danh sách của tổng cục.

Ngoài Nguyễn Văn Hùng, trong danh sách của ĐT bóng rổ Việt Nam còn có những cái tên rất đáng chú ý khác như Đinh Thanh Tâm, Đinh Thanh Sang, Khoa Trần hay Chris Dieker. Đây đều là những cầu thủ Việt kiều đã thi đấu ấn tượng tại các mùa giải VBA vừa qua. Với việc nước chủ nhà Philippines không giới hạn số lượng VĐV nhập tịch lẫn Việt kiều, đã giúp cho đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam gia tăng sức mạnh so với kỳ SEA Games hai năm trước. Tuy nhiên điều này cũng đã gây ra tranh cãi trong cộng đồng bóng rổ Việt Nam.

SEA Games 30, Bóng rổ Sea Games, Danh sách ĐT bóng rổ nam, Nguyễn Văn Hùng, Bóng rổ nam 5x5 Sea Games

Được biết đội tuyển bóng rổ Việt Nam sẽ chính thức tập trung vào thứ Hai tuần tới (14/10) tại thành phố Hồ Chí Minh trước khi sang Philippines tham dự SEA Games 30. Toàn bộ chi phí của ĐT bóng rổ Việt Nam sẽ được chi trả bởi Liên đoàn bóng rổ Việt Nam (VBF).

Danh sách tham dự SEA Games của ĐT Bóng rổ nam:

Tâm Đinh, Justin Young, Khoa Trần, Horace Nguyễn, Stefan Tuấn Tú, Sang Đinh, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Richard Nguyễn, Lê Hiếu Thành, Võ Kim Bản, Nguyễn Văn Hùng, Chris Dierker.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng