Quảng cáo

Cựu trợ lý HLV Park: 'Việt Nam đủ khả năng tham dự World Cup'

Thứ sáu, 22/05/2020 13:44 PM (GMT+7)

Cựu trợ lý của HLV Park Hang Seo - ông Willander Fonseca tin rằng với lứa cầu thủ hiện tại ĐT Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng tham dự World Cup.

Highlights: Jordan 1 (2) - (4) 1 Vietnam (AFC Asian Cup UAE 2019)

Trở thành trợ lý cho HLV Park Hang Seo từ cuối năm 2018 khi thay thế cho huấn luyện viên thể lực Bae Ji Won, HLV Willander Fonseca đã để lại những dấu ấn nhất định trong thành tích lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam.

Tuy chỉ gắn bó trong quãng thời gian ngắn vì công việc cá nhân, nhưng chuyên gia người Brazil vẫn rất am hiểu về bóng đá cũng như cầu thủ của Việt Nam. Ông cho rằng với lứa cầu thủ tài năng hiện tại, Việt Nam hoàn toàn có thể giành vé tham dự World Cup vào tương lai không xa.

Willander Fonseca tin rang Viet Nam du suc tham du World Cup

Chia sẻ với báo Bóng đá, HLV Willander Fonseca cho biết: "Tôi đến Việt Nam khi đội tuyển đang chuẩn bị cho ASIAN Cup 2019. Đó là một giải đấu lớn. Tôi đã vô cùng ngạc nhiên trước kỹ thuật của cầu thủ Việt Nam. Phải nói là rất tốt.

Tôi có cảm giác thế hệ này đủ khả năng làm được nhiều thứ vĩ đại cho bóng đá Việt Nam. Tôi hy vọng họ có thể đưa Việt Nam đến World Cup. Ai biết được ấy. Tôi hạnh phúc vì là một thành viên trong đội".

Tuy chỉ đồng hành cùng ĐT Việt Nam 3 tháng, nhưng HLV Willander Fonseca đã giúp cho thể lực của các cầu thủ được cải thiện đáng kể. Một trong số những cái tên được chuyên gia người Brazil đánh giá cao nhất là hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng:

"Anh ấy là mẫu cầu thủ sinh ra để chơi bóng đỉnh cao. Có một thứ năng lượng trong cơ thể của Trọng Hoàng đủ để anh ấy trở thành một cầu thủ đẳng cấp vượt tầm giới hạn Việt Nam.

Willander Fonseca tin rang Viet Nam du suc tham du World Cup

Cậu ấy có một bộ gen di truyền vượt tầm Việt Nam. Tôi không bất ngờ khi Trọng Hoàng có mặt ở SEA Games. Cậu ấy là một trong những khác biệt giúp Việt Nam có huy chương Vàng".

Sau khi chia tay bóng đá Việt Nam, HLV thể lực Fonseca tiếp tục tham gia khóa đào tạo HLV bằng A của AFC. Sau đó, ông hợp tác với LĐBĐ Myanmar tại SEA Games 30 vừa qua.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT