Quảng cáo

Chuyên gia Indonesia: 'Việt Nam đang hơn chúng ta một bậc'

Thứ năm, 12/12/2019 09:29 AM (GMT+7)

Chuyên gia bóng đá Indonesia - Aulia Haryo Suryo cho rằng thua Việt Nam ở trận chung kết SEA Games 30 không có gì đáng phải xấu hổ với các cầu thủ trẻ của xứ vạn đảo.

VIDEO: Văn Hậu lập cú đúp vào lưới U22 Indonesia (VTC1)

U22 Indonesia đã không thể đem về niềm vui cho người hâm mộ nước nhà, khi thất bại trong trận chung kết SEA Games 30 trước U22 Việt Nam. Thi đấu chủ động trong những phút đầu tiên, nhưng U22 Indonesia không thể chuyển hóa lợi thế thành bàn thắng. Để rồi sau đó phải nhận đòn "hồi mã thương" tới từ U22 Việt Nam với 3 bàn thắng của Đỗ Hùng Dũng và cú đúp của Đoàn Văn Hậu.

Thất bại này khiến cho các cầu thủ trẻ của U22 Indonesia cảm thấy rất buồn và thất vọng. Nhiều cầu thủ đã khóc trên sân và tỏ ra tiếc nuối khi không thể vô địch SEA Games 30. Tuy nhiên theo chuyên gia bóng đá Indonesia - Aulia Haryo Suryo cho rằng thua U22 Việt Nam - đội bóng mạnh hơn trong trận chung kết không có gì đáng phải xấu hổ. Phát biểu trên tờ Bola, ông cho biết:

"Phải thừa nhận rằng U22 Việt Nam đã có một trận đấu hay hơn và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn U22 Indonesia. Các cầu thủ trẻ của chúng ta không nên cảm thấy xấu hổ khi thất bại trước đối thủ hơn ở đẳng cấp trên chúng ta một bậc. Hãy chấp nhận thất bại một cách nhẹ nhõm. Không nên đổ lỗi cho cá nhân hay trọng tài ở trận đấu vừa qua. Các cầu thủ đã thi đấu rất tốt ở SEA Games 30. Hãy quên đi thất bại và hướng tới tương lai phía trước".


SEA Games 30 là một giải đấu thành công của bóng đá Indonesia. Họ đã hoàn thành rất tốt mục tiêu vượt qua vòng bảng, thậm chí còn vào chơi tại trận đấu cuối cùng của giải đấu năm nay. Với những gì đã thể hiện các cầu thủ trẻ của U22 Indonesia đã lấy lại hình ảnh và niềm tin nơi người hâm mộ nước nhà sau những thành tích bết bát vừa qua của ĐTQG ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chính vì kết quả khả quan đã đạt được, chuyên gia Aulia Haryo Suryo cho rằng LĐBĐ Indonesia nên đầu tư mạnh hơn vào lứa cầu thủ này: "Đội tuyển U22 Indonesia cần phải tiếp tục được duy trì và đầu tư để trở thành nòng cốt của ĐTQG. Trong đó bao gồm cả HLV Indra Sjafri, người đã chứng minh HLV quốc nội cũng có thể làm tốt khi dẫn dắt các cấp độ đội tuyển của bóng đá Indonesia".

Đối với U22 Việt Nam, các cầu thủ và HLV Park Hang Seo đã đi vào lịch sử của bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên đem về HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi. Đây cũng sẽ là bàn đạp để cho U22 Việt Nam hướng tới các thành tích cao hơn trong tương lai, gần nhất sẽ là VCK U23 châu Á được tổ chức tại Thái Lan vào đầu năm 2020. Đây là giải đấu mà HLV Park Hang Seo và các học trò đặt mục tiêu sẽ lọt vào top 3 đội mạnh nhất để có vé tham dự Olympick Tokyo 2020.

Xem thêm: Truyền thông Thái Lan: "Đã đến lúc nên học tập Việt Nam"

Xem thêm: HLV Indonesia: "Không thể ngăn cản U22 Việt Nam"

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng