Quảng cáo

Campuchia gây sốc khi loại Chan Vathanaka ở VL World Cup 2022

Thứ tư, 04/09/2019 10:26 AM (GMT+7)

Campuchia vừa công bố 25 cái tên tham dự vòng loại WC 2022 sắp tới trong đó có không ít bất ngờ.

Tại vòng sơ loại thứ 2 vòng loại WC 2022, Campuchia nằm ở bảng C cùng với Iran, Iraq, Hong Kong và Bahrain. Họ sẽ có trận đấu mở màn với Hong Kong trên SVĐ Olympic Phnom Penh vào ngày 5/9, và sau đó 5 ngày là trận đấu với Bahrain cũng trên nhà.

Hôm qua (3/9), Bộ đôi HLV của tuyển Campuchia là Keisuke Honda và Felix Dalmas đã công bố đội hình 25 cầu thủ sẽ tham dự 2 trận đấu sắp tới. Trong đó đáng chú ý nhất là việc Chan Vathanaka bất ngờ bị loại khỏi danh sách triệu tập.

Cầu thủ với biệt danh là “Messi Campuchia” từ lâu đã là ngôi sao sáng nhất của những chiên binh Angkor, việc anh không được gọi lên tuyển chắc chắn là cú shock lớn đối với người hâm mộ bóng đá Campuchia. Ngoài Vanthanka, thì Campuchia cũng không có sự phục vụ của tiền vệ Thierry Chantha Bin và tiền đạo Prak Mony Udom vì lý do chấn thương.

WC 2022, Campuchia

Trong khi đó, cầu thủ trẻ 16 tuổi Sieng Chanthea sẽ có thêm cơ hội được thể hiện bản thân trong màu áo đội tuyển quốc gia Campuchia sau những màn trình diễn xuất sắc ở cấp độ trẻ. Tiền đạo này là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Campuchia trong trận thắng Pakistan tại vòng loại WC 2022 vào tháng 6 vừa rồi.

Lý giải về danh sách triệu tập lần này, HLV Dalmas phát biểu: “Nhiều cầu thủ được triệu tập lần này đều dưới 23 tuổi và tháng 12 tới đây chúng tôi sẽ tham dự Seagame 2019. Vì vậy chúng tôi quyết định sử dụng cơ hội này để thử nghiệm với cả 2 đội hình. Những cầu thủ không được triệu tập lần này, một số người gặp phải chấn thương, vẫn rất quan trọng với chúng tôi trong chặng đường dài phía trước.”

WC 2022, Campuchia

HLV người Argentina bổ sung: “Một đội bóng gồm 11 Messi hay 11 Ronaldo không thể đem lại chiến thắng. Bóng đá là môn thể thao tập thể, vì vậy chúng tôi luôn cố gắng tìm ra những cái tên có thể thi đấu gắn kết và bổ sung cho nhau tốt nhất. Đội tuyển Campuchia sẽ rất mạnh nếu chúng tôi đoàn kết”.

Danh sách 25 cầu thủ Campuchia tham dự vòng loại WC 2022:

Saven Samnang, Keo Soksela, Sou Yaty, Suon Sovann, Yue Safy, In Sodavid, Sieng Chanthea, Seut Baraing, Sath Rosib, Saret Krya, Dav Nim, Reung Bunheing, Mao Piseth, Orn Chanpolin, Kouch Dani, Yeu Muslim, Ouk Sovann, Ken Chansopheak, Sos Suhana, Soeuy Visal, Kouch Sokompheak, Keo Sokpheng, Cheng Meng, Hoy Phallin, Tes Sambath.

Trận đấu giữa Campuchia và Hong Kong sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 5/9.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT