Quảng cáo

Báo Trung Quốc: ‘Cầu thủ chúng ta thua Việt Nam về mọi mặt’

Thứ hai, 09/09/2019 14:19 PM (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc đang rất lo lắng về khả năng của lứa cầu thủ trẻ này sau trận thua 0-2 trước U22 Việt Nam.

VIDEO: Trọng Hùng và màn trình diễn đầy nỗ lực trước U22 Trung Quốc (Next Sports)

Sau khi thất bại trước U22 Việt Nam trong trận giao hữu ngày hôm qua, các CĐV Trung Quốc đang tỏ ra rất thất vọng với các cầu thủ trẻ của HLV Guus Hiddink. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của bóng đá Trung Quốc trước bóng đá Việt Nam chỉ trong năm 2019. Trước đó đội tuyển U18 của đất nước tỉ dân này cũng  đã để thua U18 Việt Nam.

Đã có những chỉ trích, phân tích về lối chơi của U22 Trung Quốc sau trận thua vừa rồi. Tờ Beijing News mới đây đã có những phân tích về trận đấu vừa qua cũng như đánh giá về bóng đá trẻ Trung Quốc.

U22 Trung Quốc đã để thua 0-2 trước U22 Việt Nam qua đó kết thúc 2 trận giao hữu trong đợt tập trung này với thành tích 1 hòa và 1 thua. Vào tháng 3 vừa qua đội U18 của chúng ta cũng để thua đội tuyển U18 của Việt Nam tại giao đấu U18 Quốc tế diễn ra tại Việt Nam. Vậy là chỉ sau 6 tháng một lần nữa các đội tuyển trẻ của chúng ta lại thua họ.

U22 Trung Quốc 0-0 U22 Việt Nam, U22 Việt Nam, Giao hữu, SEA Games 2019

Trong trận đấu ngày hôm qua, U22 Trung Quốc thiếu đi tiền đạo chủ lực Lin Liangmin – cầu thủ ghi bàn vào lưới Triều Tiên vài ngày trước vì chấn thương. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến các đợt tấn công của Olympics Trung Quốc. Ngoài ra, 2 cầu thủ Huang zichang và Guo Tianyu cũng không thể góp mặt. HLV Guus Hiddink buộc phải có những sự thay thế và Liu Ruowan, Zhang Lingfeng, Cao Yongjing có cơ hôi được góp mặt.

Trong số đó, Liu Ruowan là người để lại nhiều ấn tượng nhất. Anh thi đấu năng nổ trên hàng công, gây ra nhiều khó khăn cho hàng hậu vệ Việt Nam và suýt chút nữa đã ghi được bàn thắng vào phút thứ 21 của trận đấu. Màn trình diễn của cầu thủ trẻ này đã gây ấn tượng với HLV Guus Hiddink. Tuy vậy, sau đó anh đã phải rời sân vì chấn thương.

Những thay đổi này của HLV người Hà Lan không đem lại được nhiều thành công. Trung Quốc vẫn thi đấu bế tắc trước hàng phòng thủ kín kẽ của Việt Nam. Không những thế họ còn để U22 Việt Nam vượt lên dẫn trước vào phút 18, khi tiền đạo Tiến Linh dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu.

Không những thế, vào phút 56, lại là tiền đạo số 9 dứt điểm thành công sau đường căng ngang của hậu về Hồ Tấn Tài, nâng tỉ số lên 2-0. Bàn thắng này đã đánh một đòn rất nặng vào tâm lý của U22 Trung Quốc. Những phút sau đó, họ thi đấu rời rạc và gần như buông xuôi trận đấu.

U22 Trung Quốc 0-0 U22 Việt Nam, U22 Việt Nam, Giao hữu, SEA Games 2019, HLV Park Hang Seo

Như vậy là trong năm nay, ở cấp độ tuyển trẻ, người Trung Quốc thất bại toàn diện trước Việt Nam. Đầu tiên là vào tháng 3, khi U18 của chúng ta thất bại 0-1 trước các cầu thủ trẻ của Việt Nam. Và chỉ 6 tháng sau, đến lượt Olympics Trung Quốc để thua 0-2 trước Olympics Việt Nam.

Điều đáng thất vọng hơn một trận thua đó là các cầu thủ của chúng ta đang cho thấy họ thua cầu thủ Việt Nam về mọi mặt. Từ kỹ năng, tư duy chơi bóng đến tinh thần chiến đấu, tinh thần đồng đội, Việt Nam đều nhỉnh hơn chúng ta.”

Khác với Việt Nam, khi tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ ở mọi cấp độ có cơ hội thi đấu và cọ sát, thì Trung Quốc lại ưu tiên nhập tịch cầu thủ ngoại để đạt được mục tiêu họ đề ra. Điều này khiến những cầu thủ trẻ không có cơ hội để thử sức và tích lũy kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế.

Đây là lứa cầu thủ được Trung Quốc đầu tư để hướng tới việc giành 1 vé tham dự Olympics Tokyo 2020. Trận thua này sẽ tiếp tục dấy lên những vấn đề mà bóng đá Trung Quốc đang vướng phải dù đã đầu tư rất nhiều trong vài năm trở lại đây.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng