Quảng cáo

Báo Indonesia 'trù ẻo' HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam

Thứ ba, 18/02/2020 10:57 AM (GMT+7)

Tờ Indosport cho rằng bóng đá Việt Nam sẽ rơi vào thời kỳ đen tối với án phạt nặng mà AFC dành cho HLV Park Hang Seo,

VIDEO: Khoảnh khắc U22 Việt Nam tung hô HLV Park Hang Seo

Hai năm vừa qua (2018 và 2019) có thể được coi là quãng thời gian đẹp nhất trong lịch sử của bóng đá Việt Nam. Kể từ khi HLV Park Hang Seo xuất hiện, ông đã giúp ĐT Việt Nam vượt qua Thái Lan để trở thành đội bóng số 1 Đông Nam Á với chức vô địch tại AFF Cup 2018 và SEA Games 30. Cùng với đó là những thành tích rất ấn tượng ở sân chơi châu lục.

Tuy vậy năm 2020 đã bắt đầu không được suôn sẻ với HLV Park Hang Seo và các học trò. Họ đã phải dừng bước tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2020, giải đấu mà người hâm mộ đặt rất nhiều kỳ vọng vào U23 Việt Nam. Mới đây nhất, thầy Park còn phải nhận án phạt rất nặng của AFC với tấm thẻ đỏ tại trận chung kết SEA Games 30 với U22 Indonesia.

Bao Indo tru eo Viet Nam

Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ bị cấm chỉ đạo ở 4 trận đấu giao hữu của ĐT Việt Nam, cùng với đó là 5.000 USD tiền phạt. Án phạt này ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

Chứng kiến sự khởi đầu tương đối chậm của bóng đá Việt Nam trong năm 2020, truyền thông Indonesia lại cảm thấy vui mừng. Tờ Indosport thậm chí còn cho rằng bóng đá Việt Nam sẽ rơi vào khủng hoảng với án phạt mà HLV Park Hang Seo vừa phải nhận. Tờ báo này viết:

"Bóng đá Việt Nam đang đối mặt với khủng hoảng và có thể rơi vào thời kỳ đen tối sau án phạt rất nặng mà AFC đưa ra dành cho HLV Park Hang Seo. Án phạt được công bố sau khi AFC điều tra về tấm thẻ đỏ mà HLV trưởng của ĐT Việt Nam phải nhận ở trận chung kết SEA Games 30 với Indonesia.

Ở trận đấu đó, dù giành chiến thắng 3-0, nhưng ông Park đã có phản ứng thái quá với trọng tài, bị đuổi khỏi khu vực kỹ thuật. Sau khi nhận thẻ đỏ, HLV Park Hang Seo còn tiếp tục có thái độ mỉa mai trọng tài và phải mất một khoảng thời gian khá dài ông mới chịu lên khán đài.

Bao Indo tru eo ĐT Viet Nam

Truyền thông Việt Nam đặt ra câu hỏi tại sao AFC lại can thiệp vào một giải đấu không thuộc quản lý của mình. Nhưng án phạt đã được đưa ra, HLV Park Hang Seo sẽ phải chấp hành nghiêm chỉnh. Bóng đá Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn với sự việc này".

Không chỉ riêng án phạt của HLV Park Hang Seo, nhiều khả năng ĐT Việt Nam cũng không thể thi đấu giao hữu với ĐT Iraq vào ngày 26/3 tới đây, do phía đội bạn lo ngại diễn biến phức tạp của Virus Corona tại Việt Nam.

Nếu trận đấu này bị hủy, sẽ rât khó để LĐBĐ Việt Nam sắp xếp cho thầy trò HLV Park Hang Seo một đối thủ xứng tầm để thi đấu giao hữu khi trận đấu với ĐT Malaysia đã cận kề. Đây sẽ là thiệt thòi, cũng như bất lợi với ĐT Việt Nam trước trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.



Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT